Thanh niên sẽ là lực lượng xung kích đưa VNPT đón đầu Cách mạng công nghiệp 4.0

17:06, 12/05/2017
|

(VnMedia) - VNPT cho biết đã có những bước đi chuẩn bị cho cuộc cách mạng này và Thanh niên chính là lực lượng xung kích.

Ngày 11/5 vừa qua, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí khóa XXII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 với sự tham gia của 150 đoàn viên ưu tú đại diện cho hơn 3.100 đoàn viên, thanh niên trong toàn Tập đoàn.

Với tinh thần Tuổi trẻ VNPT xung kích, tình nguyện, đoàn kết, sáng tạo xây dựng doanh nghiệp và đất nước, trong nhiệm kỳ 2012 - 2017 vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của VNPT  đã khẳng định được vị thế, uy tín và đóng góp không nhỏ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, SXKD của Tập đoàn này.

Trong đó nổi bật nhất là phong trào “Xung kích thanh niên VNPT” với 2 chương trình lớn: “Sức trẻ VNPT” và “Vì một mái nhà chung VNPT- hành động từ trái tim”. Đoàn thanh niên VNPT tại tất cả các tỉnh, thành phố đã đồng loạt ra quân, tổ chức các chiến dịch bán hàng lưu động, bán hàng gắn với các hoạt động cộng đồng. Những nỗ lực đó đã góp phần không nhỏ vào kết quả tái cấu trúc thành công của cả Tập đoàn như: Lợi nhuận năm 2016 toàn Tập đoàn đạt 4.380 tỷ, là năm thứ 3 liên tiếp lợi nhuận của Tập đoàn tăng trên 20% đồng thời tăng gấp đôi so với thời điểm trước tái cơ cấu (năm 2013); Thu nhập bình quân năm 2016 cũng tăng 53% so với thời điểm trước tái cơ cấu; Kết quả tái cấu trúc được Chính phủ, Bộ Thông tin &Truyền thông cũng như các cơ quan quản lý nhà nước ghi nhận và đánh giá cao….

Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên VNPT nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt Đại hội.
Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên VNPT nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt Đại hội.

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên VNPT đã thực hiện được 358 công trình công trình thanh niên các cấp với tổng giá trị thực hiện là 1.389 tỷ đồng, bằng 127% so với Nghị quyết Đại hội đề ra, làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng. Cùng với đó, phong trào “Sáng tạo trẻ” được triển khai rộng khắp với gần 1.900 ý tưởng, sáng kiến và đề tài các cấp. Trong đó, có 05 sản phẩm được chọn tham gia Giải thưởng Sáng tạo của Đoàn Khối Doanh nghiệp TW.

Bước chân đoàn viên, thanh niên VNPT cũng đã ghi đậm dấu ấn khắp mọi miền tổ quốc với việc tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng thông qua các “Hành trình Tuổi trẻ nhiệt huyết VNPT, “Hành trình vì chủ quyền biển đảo quê hương”. Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, tổng giá trị thực hiện các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội của Đoàn thanh niên VNPT đạt hơn 7,3 tỷ đồng.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT cho biết trong bối cảnh thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang thay đổi nhanh chóng bởi tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, từ lúc thành lập VNPT có tên gọi đầy đủ là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông quốc gia Việt Nam, bởi vậy VNPT không chỉ phải chuẩn bị để khẳng định vị thế chủ lực của mình trên thị trường VT-CNTT mà còn vì trách nhiệm với quốc gia trong cuộc cách mạng này.

Là lực lượng nòng cốt của doanh nghiệp, nên trong nhiệm kỳ tới, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tiếp tục phát huy những phong trào, những kết quả đã đạt được, Đoàn thanh niên VNPT sẽ là lực lượng xung kích phát huy sức sáng tạo của tuổi trẻ để đưa VNPT đón đầu những cơ hội và thách thức mà cuộc cách mạng này đem lại cũng như làm tròn nhiệm vụ với đất nước.

Hoàng Vũ

 


Ý kiến bạn đọc