Thanh Hóa đầu tư 793 tỷ đồng cho khu dịch vụ y tế chất lượng cao

16:40, 19/05/2017
|

(VnMedia) - Tổng công ty Thiết bị Y tế Việt Nam (VINAMED) vừa chính thức nhận Chứng nhận chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dịch vụ y tế chất lượng cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Thanh Hóa 2017 diễn ra vào tối qua, 18/5.

Dự án hợp tác đầu tư xã hội hóa Khu dịch vụ y tế chất lượng cao tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thanh Hóa có tổng mức đầu tư 793 tỷ. Dự án sẽ được thực hiện theo hình thức đầu tư xã hội hóa với chủ đầu tư là liên doanh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Tổng Công ty Thiết bị Y tế Việt Nam.

Khu dịch vụ y tế chất lượng cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là một trong những nội dung quan trọng của Đề án tái cơ cấu và phát triển ngành dịch vụ tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 và phù hợp với Kế hoạch điều chỉnh quy hoạch tổng thể ngành Y tế giai đoạn đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030.

Phối cảnh khu dịch vụ Y tế Chất lượng cao tại Bệnh viện Thanh Hóa.
Phối cảnh khu dịch vụ Y tế Chất lượng cao tại Bệnh viện Thanh Hóa.

Theo ông Phạm Quang Huy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Thiết bị Y tế Việt Nam, thực hiện đầu tư Khu dịch vụ y tế chất lượng cao tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp tục là bước đi đột phá của VINAMED sau khi chuyển thành công ty cổ phần. “Đầu tư xây dựng cơ sở phòng khám, bệnh viện là một trong những hoạt động có ý nghĩa đối với xã hội mà VINAMED luôn ấp ủ. Chúng tôi luôn cam kết nỗ lực hết mình vì sức khỏe cộng đồng bằng những hành động thiết thực nhất” - ông Phạm Quang Huy chia sẻ.

Được biết, với tiền thân là Cục Vật tư và Xây dựng cơ bản - Bộ Y tế, đơn vị chính thức được đổi tên thành Tổng Công ty Thiết bị Y tế Việt Nam vào ngày 2/5/1996 theo quyết định số 720/BYT-QĐ của Bộ trưởng Bộ Y tế. Gần 30 năm qua, Tổng công ty Thiết bị y tế Việt Nam đã đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý kinh tế, dược sỹ, kỹ sư điện tử, điện tử y sinh... có trình độ chuyên môn, am hiểu về máy móc thiết bị y tế, có kinh nghiệm lâu năm trong công tác kinh doanh, dịch vụ hậu cần, sửa chữa và lắp đặt các thiết bị với tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt tình cao.

Ngày 12/7/2016 Tổng Công ty Thiết bị y tế Việt Nam đã hoàn thành việc cổ phần hóa và chính thức chuyển thành công ty cổ phần, hiện đang tập trung hoạt động trong các lĩnh vực: sản xuất các sản phẩm phục vụ y tế; phân phối các thiết bị y tế; tư vấn và xây dựng y tế, các giải pháp công nghệ trong y tế đặc biệt là giải pháp PACS và đầu tư trong lĩnh vực y tế.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc