Hà Nội sẽ tổ chức xe buýt dành riêng cho học sinh

14:24, 25/05/2017
|

Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã nhận được hơn 270.000 phiếu khảo sát học sinh các trường học về nhu cầu đi xe buýt. 

Mô hình xe buýt đưa đón học sinh (School bus) được áp dụng nhiều nước trên thế giới.
Mô hình xe buýt đưa đón học sinh (School bus) được áp dụng nhiều nước trên thế giới.

Sở Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với Tổng công ty Vận tải Hà Nội khảo sát nhu cầu sử dụng xe buýt của học sinh tiểu học đến trung học phổ thông. Phiếu điều tra, phỏng vấn về nhu cầu sử dụng xe buýt đưa đón học sinh được gửi tới phụ huynh, tập trung hỏi: địa chỉ nơi ở; học sinh thường đến trường bằng cách nào, nếu đi xe buýt thì cho biết số hiệu tuyến xe; nhu cầu sử dụng xe buýt đưa đón học sinh, nếu có xe buýt dành riêng đưa đón học sinh đến trường và được thành phố trợ giá thì gia đình và học sinh có nhu cầu sử dụng không...

Theo đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội, việc khảo sát được thực hiện ở 12 quận nội thành và huyện Gia Lâm. Đến ngày 24/5, đơn vị đã nhận được hơn 270.000 phiếu khảo sát của 323 trường, còn 20 trường sẽ thu thập hết trong tuần này. Sau khi phân tích thông tin tổng hợp từ kết quả điều tra, cơ quan hữu trách sẽ phân loại nhu cầu đi các tuyến xe buýt và xây dựng đề án xe buýt đưa đón học sinh phù hợp nhất với nhu cầu của phụ huynh và học sinh.

Doanh nghiệp vận tải sẽ tổ chức xe buýt dành riêng cho học sinh theo mô hình School Bus tại nhiều nước trên thế giới đang áp dụng. Xe buýt sẽ có màu sơn riêng, đưa đón học sinh tại những vị trí và giờ cố định; sử dụng vé thẻ thông minh để kiểm soát học sinh lên xuống xe và tiền vé xe.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, tùy từng địa bàn, sẽ mở những tuyến xe buýt đưa đón học sinh từ nhà đến trường và ngược lại. Nếu đề án này được lãnh đạo thành phố phê duyệt, sẽ thực hiện ngay từ năm học 2017-2018.

Ông Tiến cho biết, tổ chức đưa đón học sinh bằng xe buýt là chủ trương của Thành ủy Hà Nội và cũng là mong muốn của ngành giáo dục đào tạo thành phố. Việc đưa đón học sinh bằng xe buýt nếu được thực hiện sẽ giải quyết được nhiều vấn đề về giao thông hiện nay, đảm bảo an toàn cho các em, giảm ùn tắc và tai nạn, giảm thời gian di chuyển.

“Lâu nay, việc cấm học sinh trung học phổ thông đi xe máy tới trường rất khó vì chưa có phương tiện công cộng để các em tới lớp thuận tiện. Nếu sử dụng xe buýt đưa đón học sinh sẽ giải quyết được cả vấn đề này”, ông Tiến nói. 

Theo Vnexpress


Ý kiến bạn đọc