Đà Nẵng muốn thêm 1 Phó Chủ tịch: Có vấn đề về tiêu chuẩn cán bộ

07:18, 05/05/2017
|

(VnMedia) - “Trong quá trình nghiên cứu thẩm định, chúng tôi thấy có vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn, điều kiện để giới thiệu ứng cử chức vụ Phó Chủ tịch UBND Thành phố” - Thứ trưởng Bộ Nội vụ nói về trường hợp Đà Nẵng muốn bổ nhiệm ông Lê Trung Chinh giữ chức Phó Chủ tịch UBND Thành phố…

ông Lê Trung Chính
Ông Lê Trung Chính

Tại cuộc họp báo Chính phủ tối qua (4/5), phóng viên đã đặt câu hỏi đối với Bộ Nội vụ về vụ việc Đà Nẵng muốn bổ nhiệm ông Lê Trung Chinh giữ chức Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Theo đó, vừa qua UBND thành phố Đà Nẵng đề xuất cho ông Lê Trung Chinh giữ chức Phó Chủ tịch UBND Thành phố, nhưng Chính phủ đã thống nhất với Bộ Nội vụ bác đề xuất trên vì lý do chưa đủ thời gian luân chuyển. “Nhưng nay được biết thông tin Thành ủy thành phố Đà Nẵng cho biết sẽ không thay đổi đề xuất trên bởi Đà Nẵng hiện có 4 Phó Chủ tịch trong đó có 2 người chưa luân chuyển bao giờ mà vẫn được phê chuẩn. Ý kiến trên của Đà Nẵng có trái với quy định không?” – phóng viên đặt câu hỏi.

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Trần Anh Tuấn cho biết:

“Việc bổ sung thêm các Phó Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được thực hiện theo đúng quy định của Đảng và pháp luật, liên quan đến số lượng, tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục… Đối với những trường hợp cụ thể như việc UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị bổ sung thêm một đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố thì vừa qua chúng tôi đã nghiên cứu để tham mưu cho Thủ tướng căn cứ theo hồ sơ để xem xét.

Tuy nhiên, trường hợp đồng chí Chinh, qua quá trình thẩm định chúng tôi thấy trong hồ sơ có quyết định của Thành ủy thành phố Đà Nẵng điều động và luân chuyển đồng chí từ Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng về làm Bí thư quận Ngũ Hành Sơn vào năm 2016.

Căn cứ vào quy định của Bộ Chính trị thì các trường hợp luân chuyển phải bảo đảm từ 3 năm trở lên. Trong quá trình nghiên cứu thẩm định, chúng tôi thấy có vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn, điều kiện để giới thiệu ứng cử chức vụ Phó Chủ tịch UBND Thành phố. Vì vậy, Bộ Nội vụ cũng báo cáo trung thực và đầy đủ thực tế liên quan đến hồ sơ đề nghị bổ sung Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng với trường hợp đồng chí Chinh.

Sau khi có báo cáo của Bộ Nội vụ, Thủ tướng đã giao Bộ Nội vụ thời gian tới vào làm việc trực tiếp với Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố Đà Nẵng làm rõ vấn đề này, trên cơ sở đó sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Sau khi có kết quả làm việc chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo với các cơ quan báo chí.”

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc