5 cách để quay trở lại sau kỳ nghỉ dài

09:11, 02/05/2017
|

Bạn vừa trải qua một kỳ nghỉ dài với việc ăn uống thả phanh và những cuộc vui bất tận, vậy làm thế nào để bắt đầu để quay trở lại với cuộc sống hằng ngày của mình?

Bạn cảm thấy uể oải, chưa thể nào làm quen với việc đi làm hằng ngày thay vì thức dậy và tận hưởng chuyến du lịch của mình.

Thực hiện 5 cách dưới đây có thể là một gợi ý không tồi cho bạn để bắt nhịp lại với cuộc sống hằng ngày sau kỳ nghỉ lễ dài ngày.

5 cách để quay trở lại với công việc hằng ngày sau kỳ nghỉ dài ngày
5 cách để quay trở lại với công việc hằng ngày sau kỳ nghỉ dài ngày

Một bữa sáng lành mạnh

Trong những ngày đầu tiên quay trở lại làm việc, bạn có thể bỏ qua bữa sáng của mình. Điều này thực sự là không tốt, nhất là  sau khi bạn vừa trở về từ kỳ nghỉ với việc ăn uống một cách phóng túng.

Bạn có thể dùng cháo bột yến mạch, bơ và trứng ăn kèm một lát bánh mỳ trước khi bắt đầu công việc. Nếu bạn cho rằng mình chưa kịp đi mua sắm sau kỳ nghỉ lễ, hãy nhớ rằng bạn cũng có thể chọn sữa chua hoặc hoa quả cho bữa sáng của mình thay vì chọn một chiếc bánh donut.

Làm đầy tủ lạnh

Thật là một thảm họa khi trở về sau kỳ nghỉ với cái tủ lạnh trống rỗng trong nhà bạn. Nếu thời gian quá gấp rút, bạn cũng có thể lựa chọn cách thức mua thực phẩm trên mạng, trước khi bạn trở về đến nhà.

Đấy là nếu khu bạn sống có cung cấp dịch vụ đó, nếu không bạn cũng nên sắp xếp thời gian để có thể mua sắm làm đầy lại tủ lạnh nhà mình.

Lựa chọn salat cho bữa trưa

Bạn trở lại với công việc hằng ngày và điều đó có nghĩa là bạn cần kiểm soát ngay vấn đề ăn uống của mình. Nếu bạn có thể, một tuần đầu tiên với salat hoặc cho tới khi bạn cảm thấy ổn định là một gợi ý không tồi.

Salat là chìa khóa để đem lại một sức khỏe khỏe mạnh, không có quá nhiều protein và tăng cân chóng mặt. Salat với rau tươi, ăn kèm với gà nướng hoặc tôm, một quả bơ và đậu quả là tất cả bạn cần cho một ngày làm việc.

Bất kể bạn sử dụng loại gia vị nào để chuẩn bị cho bữa ăn của bạn, bạn cũng không nên sử dụng tới 2 thìa khi nêm. Bạn cũng có thể thêm vào trong salat của mình một chút dấm or nước chanh.

Lên kế hoạch tập thể dục

Hiện nay có khá nhiều người chọn cách vẫn hoạt động trong các kỳ nghỉ. Họ chọn một kỳ nghỉ với các hoạt động đặc biệt như đạp xe đạp, trèo thuyền vượt thác, chèo thuyền kayak. Nhưng số còn lại lại chọn nằm dài trên bãi biển và không làm gì cả.

Điều này khiến bạn chìm vào thói quen, mà ở đó nó ảnh hưởng tới cả về sau này. Bạn cần lên kế hoạch cho việc tập luyện ngay lập tức khi bạn trở về.

Nếu bạn cho rằng mình sẽ tràn ngập công việc khi trở về, bạn cần phải chuẩn bị cho mình một sức mạnh tinh thần để làm điều đó. Dù sao hãy nhớ rằng, tập thể dục còn hơn là ngồi một chỗ.

Kiếm soát cuộc sống xã hội

Khi bạn là một người có mối quan hệ rộng rãi, thật khó để có thể quay trở lại làm việc một cách bình thường, nhất là vào mùa hè. Nhưng sau khi trải qua một kỳ nghỉ đầy cuồng nhiệt, có lẽ bạn cũng nên cần có một khoảng thời gian yên tĩnh cho riễng mình.

Hãy thử lên kế hoạch cho một vài sự kiện, giả dụ như nấu một bữa ăn chả hạn, nhất là vào tuần đầu tiên sau khi bạn quay về nhà. Nếu bạn không hứng thú với việc nấu ăn, bạn cũng có thể lựa chọn cách mua đồ ăn về nhà cho bữa tối.

Giả dụ như bạn có thể gọi về nhà món ức gà nướng, rau tươi và khoai tây chiên. Đồng thời cân nhắc việc dừng uống rượu lại, thay vì có những buổi tụ tập cuối tuần và nhất là sau khi bạn đã nạp quá nhiều đồ uống có cồn trong chuyến du lịch của mình.

Nghĩ tích cực rằng bạn cũng có thể tiết khiệm một khoản khá lớn cho chuyến du lịch kế tiếp của mình.

(theo VTC.vn)


Ý kiến bạn đọc