Thanh tra Chính phủ sẽ giám sát thanh tra đất đai ở Đồng Tâm

20:27, 24/04/2017
|

(VnMedia) - Thanh tra Chính phủ dù không trực tiếp tham gia nhưng sẽ thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin và giám sát để đảm bảo cuộc thanh tra khách quan, chính xác và đúng quy định của pháp luật đối với vụ việc ở Đồng Tâm...

Thanh tra Chính phủ

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh

Tại cuộc họp báo của Thanh tra Chính phủ  diễn ra ngày 24/4, báo chí đã tập trung nhiều đến vấn đề thanh tra việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Theo đó, điều được nhiều phóng viên quan tâm nhất là Thanh tra Chính phủ có vào cuộc làm rõ những vấn đề liên quan tới đất đai ở xã Đồng Tâm hay không?

Trả lời câu hỏi này, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho rằng, đây là vấn đề đang rất nóng, gắn trực tiếp với nhiệm vụ của Thanh tra Chính phủ.

“Việc thanh tra đất đai một cách toàn diện ở xã Đồng Tâm, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã khẳng định rất rõ, trong quá trình thanh tra toàn diện, sẽ thực hiện bảo đảm sự khách quan, chính xác. Mặt khác, việc này đang thuộc thẩm quyền của Thanh tra thành phố Hà Nội, nên đến thời điểm này, Thanh tra Chính phủ không tham gia trực tiếp vào đoàn thanh tra.

“Tuy nhiên, không chỉ riêng cuộc thanh tra này mà cả các cuộc thanh tra khác về những vấn đề nóng ở các địa phương, với trách nhiệm của mình, Thanh tra Chính phủ sẽ thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin và giám sát để đảm bảo cuộc thanh tra khách quan, chính xác và đúng quy định của pháp luật” - ông Khánh nói.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cũng chia sẻ: “Có một điều mà chúng tôi, các cơ quan quản lý Nhà nước, người dân đều thấy rằng, qua đây sẽ rút được rất nhiều bài học, tôi nhấn mạnh cả hai phía người dân và cơ quan Nhà nước.”

Theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh, dưới góc độ cơ quan quản lý Nhà nước về thanh tra, khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân, chắc chắn Thanh tra Chính phủ sẽ có nghiên cứu một cách nghiêm túc, thận trọng về đổi mới công tác tiếp công dân, tổng kết để rút ra bài học trong quá trình quản lý và thực hiện nhiệm vụ của mình.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc