Thanh Hóa dành 3 tháng kiểm tra vụ bổ nhiệm thần tốc ở Sở Xây dựng

19:31, 05/04/2017
|

Ngày 5/4, ông Trần Quang Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo cơ quan này khẩn trương vào cuộc làm rõ vi phạm liên quan đến quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh - nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Cũng theo ông Đảng thì Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy sẽ làm việc với tinh thần khẩn trương và chính xác nhất có thể. Theo quy định thì một cuộc thanh kiểm tra sẽ kéo dài 3 tháng song cũng có thể kết thúc sớm hơn.

Sở Xây dựng Thanh Hóa
Sở Xây dựng Thanh Hóa

Trước đó theo thông báo của UBND tỉnh Thanh Hóa, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được giao tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể, cá nhân lãnh đạo và cán bộ Sở Xây dựng (giai đoạn từ ngày 11/10/2010 đến 7/12/2015).

Cụ thể, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ kiểm tra việc Giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ tiêu chuẩn thâm niên công tác, trình độ lý luận chính trị và nghiệp vụ quản lý nhà nước.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng kiểm tra nội dung liên quan đến khai lý lịch Đảng viên, khai phiếu Đảng viên và khai phiếu bổ sung hồ sơ Đảng viên hằng năm của bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Theo kết luận thanh tra thì quá trình thực hiện các công việc này, bà Quỳnh Anh ngoài việc vi phạm quy định “kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không trung thực”, còn vi phạm quy định không “khai hoàn cảnh kinh tế của bản thân và gia đình.

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng sẽ kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tập thể Đảng ủy Sở Xây dựng khi không báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy khối cơ quan tỉnh việc đã cho bà Quỳnh Anh nghỉ việc và không làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng cho cán bộ này.

Theo Dân trí


Ý kiến bạn đọc