Thái Nguyên: Hàng loạt cán bộ Sở Nông nghiệp bị...mất "ghế"

16:16, 13/04/2017
|

(VnMedia) - Theo nguồn tin riêng, hàng loạt cán bộ trong dánh sách cán bộ được bổ nhiệm thừa tại các cơ quan thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thái Nguyên đã bị mất "ghế".

Sở
Sở Nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên

Theo đó, có 4 cán bộ đã có quyết định thôi giữ chức vụ; 04 cán bộ đã bị luân chuyển công tác; 06 cán bộ xin thôi giữ chức vụ tại đơn vị.

Xác nhận với phóng viên về vấn đề này, một lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên cho biết: “có 14 cán bộ đã thôi giữ chức vụ cấp phó tại các đơn vị phòng, ban của Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên. Sau khi sắp xếp lại, phòng Kế hoạch tài chính từ 6 Phó phòng xuống còn 3 Phó phòng; Phòng Thanh tra từ 3 Phó phòng còn 1 Phó phòng; Văn phòng từ 3 Phó Chánh Văn phòng xuống còn 2; Phòng Tổ chức Cán bộ từ 2 Phó phòng xuống còn 1; Phòng Quản lí Xây dựng công trình từ 2 Phó phòng xuống còn 1…”.

Giải thích về việc tại sao trong kết luận thanh tra nêu có 23 cán bộ thừa nhưng lại mới điều chuyển có 14 cán bộ, vị lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên cho biết: Việc thừa 23 cán bộ là so với Đề án vị trí việc làm năm 2014. Tuy nhiên, từ tháng 5/2016, Ngành NN&PTNT được tổ chức và sắp xếp lại theo Thông tư liên tịch số 14/2014/TTLT-BNNPTNT-BNV ký ngày 25/3/2015 và các quyết định của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc thành lập và tổ chức lại các đơn vị, trong đó có quy định cấp phó của các đơn vị trực thuộc. Nếu so với quy định về số lượng cấp phó được ban hành từ tháng 5/2016 thì Sở Nông nghiệp có 14 cán bộ được bổ nhiệm thừa

“Mọi việc chúng tôi vẫn phải chờ các kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, Sở NN&PTNT chủ động sắp xếp lại cơ cấu nhân sự để khắc phục những sai sót trong công tác tổ chức cán bộ. Khi có kết luận và quyết định cụ thể từ cấp có thẩm quyền, chúng tôi sẽ tiếp tục làm theo kết luận và chỉ đạo”, vị lãnh đạo Sở NN&PTNT Thái Nguyên cho hay.

PV


Ý kiến bạn đọc