Tàu Petrolimex 14 đâm tàu Hải Thành rồi tham gia cứu nạn

09:10, 01/04/2017
|

Để bù đắp phần nào thiệt hại, Công ty Vitaco đã hỗ trợ 100 triệu cho thân nhân những thuyền viên thiệt mạng và đang mất tích, 50 triệu cho hai thủy thủ được cứu sống.

Chiều ngày 31/3 Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công cho biết qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định tàu Petrolimex 14 là chiếc tàu đã va chạm với tàu Hải Thành khiến con tàu này bị chìm và 9 thủy thủ mất tích.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, ông Trương Ngọc Minh – Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần xăng dầu Vitaco – chủ tàu Petrolimex 14 cũng thừa nhận rằng tàu Petrolimex 14 đã va chạm với tàu Hải Thành 26 vào khuya ngày 28/3.

Tuy nhiên ông Minh cho biết hiện vụ việc vẫn đang được điều tra nên chưa thể xác định lỗi thuộc bên nào. “Là một công ty vận tải biển, cũng là những đồng nghiệp đi biển, chúng tôi xin chia sẻ mất mát vô cùng to lớn đến với gia đình các thuyền viên bị nạn” – ông Minh nói.

Để bù đắp phần nào thiệt hại, Công ty Vitaco đã hỗ trợ 100 triệu cho thân nhân những thuyền viên thiệt mạng và đang mất tích, 50 triệu cho hai thủy thủ được cứu sống.

Trước đó, theo Thuyền trưởng tàu Hải Thành là ông Nguyễn Viết Thắng thì vụ tai nạn xảy ra vào 23h55’ ngày 27/3. Sau đó chỉ có ông và sỹ quan boong Hoàng Tiến Khôi là 2 người bám được vào phao bè và được tàu Petrolimex 14 cứu vào lúc 7h15’, còn lại 9 người đã mất tích.

Kể từ khi tai nạn xảy ra đến nay, tàu Petrolimex 14 cũng được điều động ở lại hiện trường để tham gia liên tục vào công tác cứu nạn.

Tính đến 16h ngày 31/3 lực lượng cứu hộ đã tìm được 5 thi thể, hiện vẫn còn 4 người mất tích gồm: Phạm Hữu Thược (Máy Trưởng, sinh năm 1959, quê Thái Bình, Nguyễn Viết Duy (Thủy thủ, sinh năm 1987, quê Thái Bình), Lê Văn Ba (Thợ máy, sinh năm 1994, quê Thanh Hóa), Nguyễn Văn Khuyên (Đầu bếp, sinh năm 1960, quê Thanh Hóa).

Danh sách thi thể các thuyền viên đã được tìm thấy.

Theo Vietnam MRCC, trong ngày 1/4 lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục phối hợp với các phương tiện tại hiện trường và các tàu cá và tàu vận tải có hành trình qua lại khu vực hiện trường để tổ chức tìm kiếm.

Đồng thời vẫn triển khai kế hoạch tìm kiếm trên mặt biển theo phần mềm SAROPS cho các phương tiện tham gia tại hiện trường, phạm vi tìm kiếm cũng được mở rộng về phía Tây Nam vị trí xác tàu. Ngoài ra nếu thời tiết thuận lợi, thợ lặn sẽ vào trong xác tàu Hải Thành để tìm kiếm các thuyền viên còn mất tích.

 

(Theo Infonet)


Ý kiến bạn đọc