Quận Cầu Giấy kiến nghị đầu tư hàng loạt dự án giao thông

06:42, 14/04/2017
|

(VnMedia) - Trong buổi làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải với quận Cầu Giấy, lãnh đạo quận đã kiến nghị Thành phố cấp kinh phí và giao cho quận làm Chủ đầu tư hàng loạt dự án giao thông...

đường Nguyễn Phong Sắc
Quận Cầu Giấy kiến nghị Thành phố cấp kinh phí đầu tư mở rộng đường Nguyễn Phong Sắc

Ngày 13/4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải làm việc với quận Cầu Giấy về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 3 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng cuối năm.

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Lê Văn Luân cho biết, quý I/2017, tình hình kinh tế - xã hội quận có mức tăng trưởng khá, một số ngành, lĩnh vực có mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ. Tuy nhiên, ông Luân cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế của quận.

Đó là công tác quản lý đô thị, vệ sinh môi trường chưa đáp ứng yêu cầu, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường còn xảy ra, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của một bộ phận người dân chưa cao; công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm còn bất cập; việc quản lý cán bộ ở một số nơi còn buông lỏng, còn để xảy ra sai phạm…

Tại buổi làm việc, Bí thư Quận ủy Lê Văn Luân kiến nghị Thành phố đầu tư xây dựng một loạt dự án hạ tầng kỹ thuật, xã hội. Trong đó, đề nghị Thành phố cấp kinh phí và giao UBND quận làm chủ đầu tư thực hiện dự án GPMB nút giao giữa đường Hoàng Quốc Việt và đường Nguyễn Văn Huyên; xây dựng tuyến đường nối từ KĐT mới Dịch Vọng đến đường Dương Đình Nghệ;

Xây dựng tuyến đường Trung Kính ra đường Trần Duy Hưng; GPMB đường từ Cống Ma Khay đến đường Tôn Thất Thuyết; GPMB, xây dựng và mở rộng phố Dương Quảng Hàm và phố Dịch Vọng, phố Nguyễn Phong Sắc (đoạn từ Nghĩa Tân đến Hoàng Quốc Việt). Quận cũng kiến nghị được bố trí vốn để xây dựng trường mầm non tại KĐT mới Cầu Giấy, trường mầm non và THCS tại KĐT Đông Nam Trần Duy Hưng.

Cùng với đó, quận Cầu Giấy cũng kiến nghị Thành phố đầu tư, xây dựng các dự án giai đoạn 2017-2020 nhằm giảm ùn tắc giao thông, như GPMB và xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài; xây dựng cầu 381 qua sông Tô Lịch; xây dựng 2 cầu vượt cho người đi bộ từ trường THCS Dịch Vọng qua đường Nguyễn Khánh Toàn và từ trường Cao đẳng điện tử điện lạnh qua đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ngoài việc ghi nhận những việc mà quận đã làm được, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá, vấn đề quản lý PCCC tại các nhà chung cư trên địa bàn quận cũng như toàn Thành phố còn thiếu cương quyết, chính vì thế, thời gian tới, cần thường xuyên kiểm tra, xử lý các chủ đầu tư không đảm bảo các điều kiện về PCCC.

Về công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hiện Cầu Giấy đạt 94%, còn trên 3.000 thửa chưa được cấp, chủ yếu là các trường hợp còn tồn tại, khó khăn. Bí thư Thành ủy yêu cầu trong giai đoạn này đòi hỏi vai trò của chính quyền phải sâu sát, đóng vai trò hòa giải tốt hơn đối với các trường hợp có tranh chấp, "nếu cứ để các hộ tự thống nhất, thỏa thuận với nhau thì rất khó." - Bí thư nhấn mạnh.

Theo Bí thư Hoàng Trung Hải, các cấp, ngành, MTTQ và các đoàn thể của quận vào cuộc thực hiện nhiệm vụ này "với tinh thần nhân ái, nhận phần khó khăn về mình. Giải quyết vấn đề cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân cũng góp phần giảm bớt khiếu nại, tố cáo.”

Về những dự án hạ tầng mà quận kiến nghị, Bí thư Thành ủy đồng ý về chủ trương, giao cho các đơn vị của Thành phố làm việc cụ thể với quận để phân kỳ đầu tư, xem xét thứ tự ưu tiên cũng như nguồn lực thực hiện dự án, đẩy mạnh thu hút nguồn lực xã hội, đa dạng hóa các nguồn vốn.

Riêng với các trục giao thông hướng tâm, các tuyến vành đai, Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết, Thành phố sẽ phải cân đối, ưu tiên nguồn lực để sớm khép kín, không để tình trạng đầu tư “xôi đỗ” như hiện nay.

Tuấn Nghĩa


Ý kiến bạn đọc