Hà Nội chỉ đạo giải quyết dứt điểm các khiếu nại tố cáo ở Đồng Tâm

16:23, 25/04/2017
|

(VnMedia) - Chiều 25/4, tại Hội nghị giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội, ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ đã thông tin tới các cơ quan báo chívề những định hướng, giải pháp trong thời gian trước mắt và lâu dài đối với việc giải quyết vụ việc ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Ông Nguyễn Văn Phong
Ông Nguyễn Văn Phong - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội

Thay mặt Thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Văn Phong đã cảm ơn sự vào cuộc đầy tinh thần trách nhiệm của các cơ quan báo chí khi thông tin  chân thành, chân thực và tương đối đầy đủ, toàn diện về tình hình diễn ra ở Đồng Tâm, Mỹ Đức suốt thời gian qua đến bạn đọc cả nước và bạn bè quốc tế.

Theo ông Phong, sự kiện này bị không ít thế lực thù địch, thế lực phản động, thế lực cơ hội chính trị cố tình tuyên tuyền bóp méo xuyên tạc, kích động để làm nóng tình hình ở xã Đồng Tâm. Chính các cơ quan báo chí của Trung ương và Hà Nội đã góp phần quan trọng trong định hướng thông tin, cung cấp thông tin để bạn đọc trên phạm vi cả nước và quốc tế có được thông tin chân thực, chính xác, góp phần quan trọng để ổn định tình hình, bảo đảm đúng mục tiêu đặt ra, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cán bộ chiến sĩ bị giam giữ trái pháp luật và bà con xã Đồng Tâm.

“Hôm qua, Thanh tra Chính phủ cũng đã họp báo và nói rõ thẩm quyền do Thành phố tiến hành, nhưng Thanh tra Chính phủ sẽ thường xuyên có trao đổi, giám sát, tổ chức thanh tra này để đảm bảo đúng tiến độ thời gian, đảm bảo công bằng, khách quan dân chủ và đúng pháp luật.  Kết quả thanh tra sẽ công bố rộng rãi sau 45 ngày” – ông Phong nói.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng cho biết, chỉ đạo các sở ngành, Thành phố và huyện Mỹ Đức thực hiện giải quyết dứt điểm những tố cáo của người dân theo đúng thẩm quyền, trình tự quy định của pháp luật.

"Người dân ở đây cũng đã thực hiện khiếu kiện một loạt nội dung, trong đó có những nội dung UBND huyện Mỹ Đức đã trả lời, có những nội dung  người dân chưa đồng thuận thì UBND Thành phố đã giải quyết và có thông báo trả lời. Còn việc thực hiện các quyết định của việc trả lời đó trách nhiệm được UBND Thành phố giao cho các sở ngành có liên quan, UBND huyện Mỹ Đức và UBND xã Đồng Tâm phải tổ chức thực hiện những kết luận đó.

“Thành phố cũng như huyện rất mong các cơ quan báo chí TƯ, địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, truyên truyền vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện chấp hành các chủ trương chính sách, kết luận của Thành phố và đặc biệt đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc của những phần tử phản động, cơ hội chính trị. Trên thực tế có nhiều việc và người dân cũng khẳng định do thiếu hiểu biết về pháp luật cho nên đã có những hành vi vi phạm pháp luật”- ông Phong nhấn mạnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo cho rằng, sau khi xảy ra sự việc cần nhanh chóng ổn định tình hình, khôi phục hoạt động của hệ thống chính trị, đặc biệt mọi mặt hoạt động của đời sống người dân, trả lại cảnh quan, đường xá, dọn dẹp chướng ngại vật, đưa trẻ đến trường đảm bảo ANTT an toàn trên địa bàn xã. Về việc này Thành phố đã chỉ đạo, huyên Mỹ Đức cũng đã có những văn bản chỉ đạo cụ thể đối với các cơ quan liên quan và xã Đồng Tâm ngay từ hôm qua.

Theo đó, các quận huyện thị ủy, các tổ chức cần làm tốt một số nhiệm vụ: nắm chắc tình hình, vận động để cán bộ nhân dân nhận thức đúng đắn ở Đồng Tâm, không để lôi kéo tham gia vào các hoạt động gây mất trật tự, đặc biệt trong thời gian tới (có dịp nghỉ lễ trọng đại của dân tộc); Tuyên truyền để người dân nắm được bản chất vụ việc ở Đồng Tâm.

Các lực lượng cần thường xuyên nắm tình hình các điểm nóng trên đia bàn, nhất là liên quan đến đất đai, lên phương án đảm bảo ANTT… Công việc GPMB trên địa bàn Hà Nội là một trong những nhiệm vụ hết sức khó khăn, nên không tránh khỏi những việc khiếu kiện và là một trong những nguyên nhân dễ bùng nổ điểm nóng về ANTT. 

"Rất mong các cq báo chí đưa tin khách quan. Vừa rồi chúng ta đã mất rất nhiều công sức, phải nỗ lực rất lớn để đảm bảo an toàn cho anh em cán bộ chiến sĩ và người dân. Tuy nhiên đây mới chỉ là bước đầu, việc kiện toàn xây dựng xã Đồng Tâm phát triển ổn định cần có thời gian lâu dài, nhiều công sức.  Mục tiêu là ổn định tình hình, đảm bảo không có nguy cơ bất ổn không chỉ Đồng Tâm mà các điểm khác trên địa bàn Thành phố" - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội nói.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc