Hà Nội: Các xe khách đi cùng một tỉnh sẽ xuất phát cùng một bến

07:44, 26/04/2017
|

(VnMedia) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội sẽ tiếp tục điều chuyển, bố trí lại luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh sao cho hợp lý nhất theo hướng xe đi tới mỗi địa phương sẽ chỉ xuất phát ở một bến xe nhất định ở Hà Nội.

Các xe đi một tỉnh sẽ về chung một bến
Các xe đi một tỉnh sẽ xuất phát cùng một bến

Thời gian vừa qua, Sở GTVT Hà Nội đã điều chỉnh hơn 500 nốt xe, chủ yếu từ bến xe Mỹ Đình đi bến xe Nước Ngầm và Yên Nghĩa. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp sau điều chuyển đã phản ánh không có khách nên bị gây thua lỗ.

Trước thực tế đó, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho hay, tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp, Sở đã báo cáo và nhận được sự đồng thuận của Bộ GTVT về việc xây dựng lại biểu đồ chạy xe, chuẩn bị chuyển các tuyến xe khách cùng một tỉnh về một bến duy nhất thay vì xe một tỉnh vừa vào bến Nước Ngầm, vừa vào bến Giáp Bát như hiện nay.

Theo ông Vũ Văn Viện, việc điều chuyển có thể sẽ ảnh hưởng bước đầu đến một số doanh nghiệp nhưng về nguyên tắc, xe đi mỗi tỉnh về một bến sẽ tốt hơn. Phương án này không chỉ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau bằng chất lượng dịch vụ mà còn tạo thói quen cho hành khách, như muốn đi Vinh thì nghĩ ngay tới việc phải xuống bến xe Nước Ngầm, đi Hải Phòng sẽ nghĩ đến bến xe Gia Lâm…

Được biết, trong tháng 4 này, Sở GTVT sẽ hoàn thành rà soát trên thực địa, có kế hoạch cụ thể báo cáo Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội. Nếu được chấp thuận sẽ thực hiện trong quý II/2017.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, điều khó nhất hiện nay là sắp xếp tỉnh nào về bến nào, bởi các doanh nghiệp đang hoạt động ổn định tại bến xe Giáp Bát, thuận tiện hơn nên không muốn về bến xe Nước Ngầm, ngược lại, doanh nghiệp ở bến Nước Ngầm lại rất muốn về Giáp Bát.

Theo Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên, việc sắp xếp xe đi từng tỉnh về chung một bến là hợp lý và sẽ giúp triệt tiêu tình trạng trùng lặp tuyến, đảm bảo thị trường cạnh tranh lành mạnh, làm lợi cho hành khách.

Tuy nhiên, các ý kiến cho rằng, Sở GTVT Hà Nội cần sớm hoàn thiện mạng lưới giao thông công cộng, nâng cao chất lượng dịch vụ để kết nối từ trung tâm thành phố đi các bến xe sao cho thuận tiện nhất. 

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc