Bạc Liêu: Khởi tố vụ chìm tàu trên sông Gành Hào

15:06, 08/04/2017
|

Trưởng Công an huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu cho biết hiện đơn vị đã tiến hành khởi tố vụ chìm tàu trên sông Gành Hào khiến nhiều người thương vong.

Sáng nay 8/4, đại tá Trần Hoàng Nhủ - Trưởng Công an huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu cho biết đơn vị đã tiến hành khởi tố vụ chìm tàu trên sông Gành Hào, theo tin tức trên báo Dân việt.

Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh Dân trí.

Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh Dân trí.

Cũng theo ông Nhủ, đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa tìm được nạn nhân Lưu Thị Mỹ Duyên (19 tuổi, ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào) được cho rằng còn mất tích trong vụ chìm tàu. Hiện công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích vẫn đang được tích cực triển khai.

Ông Bùi Minh Túy – Chủ tịch UBND huyện Đông Hải khẳng định: “Chúng tôi sẽ tích cực và tiếp tục tìm kiếm nạn nhân nữ mất tích cho đến khi nào tìm thấy. 

Thông tin ban đầu có 40 người trên tàu, tuy nhiên, qua làm rõ, đến thời điểm này xác định được 41 người trên tàu lúc bị chìm. Sau khi tàu bị chìm, có người tự bơi vào bờ, có người được lực lượng chức năng cứu vớt, trong đó, có 19 người nhập viện cấp cứu, 2 người tử vong khi vào viện và hiện còn 1 người mất tích đang được tìm kiếm”.

Liên quan vụ việc, sức khỏe của các nạn nhân bị thương đang điều trị tại các bệnh viện đã bình phục. Hai nữ sinh thiệt mạng là Lê Ngọc Hân (16 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào) và Trần Tú Trân (17 tuổi, ở xã Long Điền) đang được gia đình lo hậu sự.

Được biết, cơ quan chức năng cũng tiến hành tạm giữ hình sự đối với Doãn Văn Nam (SN 1982, ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu). Nam được xác định là tài công điều khiển chiếc tàu bị chìm trên sông Gành Hào vào ngày 6/4, báo Dân trí đưa tin. 

Trước đó, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Công điện số 476/CĐ-TTg về việc tổ chức cứu nạn vụ chìm tàu trên sông Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, nắm thông tin xác định các nạn nhân còn mất tích (nếu có) triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn kịp thời; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên kịp thời đối với các gia đình có người thân bị chết và cứu chữa, chăm sóc sức khỏe chu đáo đối với những người được cứu sống; chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Vào khoảng 10h sáng 6/4, chiếc tàu mang biển số BL 93.322 do bà Nguyễn Thị Lời làm chủ, tài công Doãn Thanh Nam (SN 1982, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào) điều khiển, chở khoảng 40 người tham gia lễ hội Nghing Ông. 

Khi tàu chạy ra cách cửa biển Gành Hào (Đông Hải) khoảng 2km thì gặp phải sóng to, gió lớn nên bị chìm. Vụ tai nạn khiến 2 nữ sinh tử vong.

Theo Dân trí/Dân Việt


Ý kiến bạn đọc