7 người Việt bị bắt ở Nhật vì trộm mỹ phẩm tuồn về nước

11:13, 06/04/2017
|

Tờ Mainichi Shimbun ngày 5-4 đưa tin cảnh sát tỉnh Osaka đã bắt 7 người Việt Nam với cáo buộc cầm đầu và tham gia một nhóm chuyên ăn cắp mỹ phẩm ở Nhật và mang về bán lại ở Việt Nam.

Cảnh sát Osaka đã bắt giữ 7 nghi phạm, tất cả đều khoảng 20 tuổi, đã tham gia vào nhóm trộm cắp mỹ phẩm hoạt động tại Tokyo và Osaka, trong đó cựu sinh viên Dao The Quang được cho là người cầm đầu băng nhóm này. Có 3 người hiện đã bị kết án treo.

Dao The Quang và 2 thành viên của nhóm hoạt động tại Tokyo đã bị bắt vì ăn cắp 25 món mỹ phẩm trị giá khoảng 24.000 yen (khoảng 5 triệu đồng) tại một cửa hàng giảm giá ở Himeji, tỉnh Hyogo, vào tháng 10 năm ngoái. Trong khi đó, 4 người kia bị bắt vì ăn cắp một lượng lớn sản phẩm tại các cửa hàng thuốc và giảm giá ở quận Chuo, tỉnh Osaka vào tháng 5 và tháng 10-2016.

Một cửa hàng bán mỹ phẩm ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: GETTY IMAGES.
Một cửa hàng bán mỹ phẩm ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: GETTY IMAGES.


Nhóm 7 người này được cho là đã thực hiện 15 phi vụ trộm cắp, với tổng giá trị sản phẩm lên đến 1,3 triệu yen (khoảng 267 triệu đồng).

Các thành viên trong nhóm đã đến Nhật Bản bằng visa du học sinh từ năm 2013 và theo học các trường dạy tiếng Nhật ở đây. Báo Mainichi cho biết các sinh viên này đã khai nhận với cảnh sát là họ lấy cắp sản phẩm là “để kiếm tiền trang trải chi phí học tập và sinh hoạt”.

Theo đó, một phụ nữ Việt Nam thông qua mạng xã hội Facebook đã nói với các du học sinh tại Nhật Bản rằng bà sẽ mua sữa dưỡng da, kem chống nắng và các sản phẩm khác của Nhật Bản sản xuất. Người này yêu cầu các sinh viên giao hàng hóa ăn cắp được cho Dao The Quang. Mỗi lần như vậy, họ sẽ nhận được khoảng 100.000 yen (khoảng 20 triệu đồng).

Cũng thông qua Facebook, Dao The Quang sẽ tìm kiếm những sinh viên sắp quay về nước để nhờ họ mang mỹ phẩm về cùng, đổi lại, Quang sẽ trả tiền vé máy bay cho họ. Cảnh sát tin rằng các sinh viên này không hề biết việc mỹ phẩm họ mang về là đồ ăn cắp.

Theo báo Mainichi, phần lớn các sản phẩm bị trộm là loại không được bán chính thức tại Việt Nam và các sản phẩm này khi mang về Việt Nam sẽ được bán lại với giá rất cao.

(Theo Pháp luật online)


Ý kiến bạn đọc