1,3 tỷ đồng chắp cánh ước mơ đến trường từ học bổng Niềm Tin Việt

19:58, 24/04/2017
|

(VnMedia) - Chương trình học bổng Niềm Tin Việt đã tới 13 tỉnh thành trên cả nước trong năm qua, trao những món quà ý nghĩa, nuôi dưỡng ước mơ đến trường của nhiều học sinh.

Với mục tiêu đồng hành, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng như kêu gọi toàn xã hội cùng chung tay vì tương lai của các em, chương trình học bổng Niềm Tin Việt là chương trình an sinh xã hội, được sáng lập bởi Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Vừa qua, chương trình đã có chuyến thăm và trao quà tại 2 tỉnh Lai Châu, Lào Cai, kết thúc chặng đường tới những miền đất khó khăn, đồng hành cùng các em trong năm 2016.

Năm 2016, chương trình học bổng đã đến với 13 tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Thái Bình, Ninh Thuận, Bình Thuận, Trà Vinh, Sóc Trăng, Quảng Bình, Thanh Hóa và gần đây nhất là Lai Châu, Lào Cai. Từ khi chính thức đi vào họat động, tháng 8/2016, chương trình học bổng Niềm Tin Việt đã có những đóng góp đáng kể trong công cuộc khuyến học, khuyến tài tại nhiều địa phương trên cả nước, giúp nhiều em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp tục ước mơ đến trường trong thời gian tới. 

Học bổng Niềm Tin Việt tiếp sức gần 1,3 tỷ đồng cho ước mơ đến trường năm 2016 - Ảnh 1.
Chương trình học bổng Niềm Tin Việt chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2016..

 Trong suốt nhiều tháng hoạt động liên tục, chương trình đã trao 417 suất quà cho nhiều học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền lên đến gần 1,3 tỷ đồng.

Cùng với việc khuyến học, khuyến tài, Niềm Tin Việt cũng đã gửi đi thông điệp yêu thương, sẻ chia tới rộng rãi khán giả, độc giả trên khắp cả nước bằng nhiều kênh thông tin khác nhau như báo mạng điện tử, chương trình truyền hình và mạng xã hội.

Niềm Tin Việt đã xuất hiện trong nhiều số của "Khoảnh khắc thường ngày" - chương trình được phát sóng vào khung giờ vàng của kênh truyền hình VTV1. Chuỗi hoạt động ý nghĩa của Niềm Tin Việt không chỉ được tuyên truyền, quảng bá trong chương trình Thời sự của Đài Truyền hình Quốc gia mà còn được phát sóng trong các bản tin thời sự của nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

 

Các em học sinh vinh dự nhận được học bổng từ chương trình đều có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn
Các em học sinh vinh dự nhận được học bổng từ chương trình đều có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn

Bên cạnh đó, chương trình học bổng cũng đã xây dựng một fanpage trên mạng xã hội facebook từ khi khởi động mang tên Niềm Tin Việt (tháng 8/2016). Fanpage như một kênh thông tin đồng thời là kho tư liệu quý giá về các đợt trao học bổng mà ekip của chương trình muốn truyền tải tới mọi tầng lớp, mọi đối tượng trong xã hội. Sau hơn 4 tháng đi vào hoạt động và tích cực quảng bá, cho đến nay, fanpage Niềm Tin Việt đã có được số lượng người theo dõi nhất định.

 

Chương trình trao học bổng tại Quảng Ninh - Quảng Bình tháng 12/2016
Chương trình trao học bổng tại Quảng Ninh - Quảng Bình tháng 12/2016

Đi vào hoạt động chưa lâu nhưng chương trình học bổng Niềm Tin Việt của Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN đã cố gắng đến với rất nhiều tấm gương học sinh vượt khó học giỏi, cũng như rất nỗ lực trong khâu tổ chức các đợt trao quà và quảng bá hình ảnh.

 

Đại diện Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN trong lễ trao học bổng tại Quảng Bình
Đại diện Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN trong lễ trao học bổng tại Quảng Bình

Trong năm 2017, tiếp tục mục tiêu đã đề ra, chương trình học bổng Niềm Tin Việt sẽ đồng hành cùng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt tại nhiều địa phương hơn nữa. Cùng với đó, chương trình mong muốn có thể quảng bá hình ảnh một cách sâu rộng và tổ chức chuyên nghiệp hơn để lan tỏa thông điệp ý nghĩa đối với toàn xã hội.

P.V


Ý kiến bạn đọc