Thông tin mới vụ phát hiện bộ hài cốt trong bể phốt tại Thanh Hóa

10:15, 25/03/2017
|

Hiện đã có 2-3 người ở các vùng lân cận đến nhận là thân nhân của bộ hài cốt trong bể phốt vừa được phát hiện ở thị trấn Chuối.

Liên quan đến vụ phát hiện bộ hài cốt trong bể phốt tại thị trấn Chuối, huyện Nông Cống (Thanh Hóa), chiều ngày 24/3, chia sẻ với báo Đất Việt, ông Lê Thế Tuấn - Trưởng Công an thị trấn Chuối cho hay:

"Về hướng điều tra trong sự việc này, công an tỉnh đang làm giám định ADN đồng thời đăng trên thông tin đại chúng tìm người nhà, thông báo cho các gia đình có con em đi Trung Quốc hay đi vắng lâu mà mất liên lạc đến đăng ký tại công an tỉnh, gia đình nào có nhu cầu thì cho đi giám định ADN. Hiện đã có 2, 3 người đều ở các vùng lân cận đến nhận là thân nhân của bộ hài cốt đó. Sự việc này sẽ phải làm tất cả các bước đồng hành".

Thong tin moi vu phat hien bo hai cot trong be phot

Hiện trường nơi phát hiện ra bộ hài cốt nghi là vụ án mạng. Ảnh: Công lý

Cũng theo ông Tuấn, qua xác định ban đầu, đây là một bộ xương của một phụ nữ, các xương tại hiện trường không phát hiện thương tích, hàm răng chưa bị mòn, toàn bộ số xương của một cơ thể đều đầy đủ.

Điều đặc biệt đáng lưu tâm, khi hút bể phốt lên, bên dưới bể có 6 đến 7 viên gạch vồ (loại gạch đúc bằng xỉ than) cùng với đó là sọt đựng hoa quả màu đen và bộ xương. Cơ quan chức năng nghi đây có thể là một vụ án mạng rồi vứt xác phi tang.

Tại hiện trường phát hiện tạm giữ 1 áo phông cộc tay cổ bẻ màu trắng, sọc ngang màu đen, ngực áo có viền màu đen, khuy giả, cúc giả, 1 áo nịt ngực màu trắng dài 21cm, rộng 9cm, quần âu nữ màu đen dài 85cm, 1 quần lót màu trắng, 2 tất chân màu đen.

Bộ hài cốt và tư trang sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm đã được chính quyền địa phương chôn cất ở nghĩa trang Đồng Chùa, thị trấn Nông Cống.

Trước đó, vào chiều ngày 18/3, gia đình anh Nguyễn Văn Cường (ở thị trấn Chuối, huyện Nông Cống) thuê thợ về xây cất căn nhà mới ở thôn Nam Tiến. Khi đang hút bể phốt phía cuối mảnh đất, anh Cường và nhóm thợ bàng hoàng phát hiện hộp sọ người.

Tiếp tục hút nước, họ nhìn thấy nhiều mảnh xương cốt rời rạc. Hoạt động xây dựng tạm dừng, hiện trường được phong toả. Khuya cùng ngày, công tác khám nghiệm hoàn tất.

Anh Cường thông tin, mảnh đất nơi phát hiện thi thể (rộng 4,5 m, dài 20 m) được bố vợ cho vợ chồng anh nhiều năm trước.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành điều tra làm rõ.

 

(Theo báo Đất Việt)


Ý kiến bạn đọc