Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo phá tam cấp nhà hát: "Tôi làm đúng luật"

20:40, 27/03/2017
|

Trên đây là khẳng định của Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải trước những ý kiến trái chiều về việc ông cho phá bỏ 2 bậc tam cấp của Nhà hát Kịch thành phố (rạp Công Nhân) tại địa chỉ 30 Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão.

Ông Đoàn Ngọc Hải
Ông Đoàn Ngọc Hải

Tối ngày 22/3 ông Đoàn Ngọc Hải đã cùng đoàn công tác của quận 1 đi xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè tại khu vực trung tâm. Tại Nhà hát Kịch thành phố ông Hải yêu cầu tháo dỡ 2 bậc tam cấp lấn ra vỉa hè khoảng 50cm.

Trước hành động này của ông Phó chủ tịch quận, nhiều người đã bày tỏ các ý kiến trái chiều. Trong khi có người phản đối vì cho rằng đây là công trình cổ cần bảo tồn nguyên vẹn, thì cũng có người lại ủng hộ bởi cần công bằng khi thực thi pháp luật, và nhà hát này cũng không thuộc danh mục bảo tồn.

Trước những tranh cãi này, ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định: “Tôi đã làm đúng luật” và cho biết kể từ khi sự việc xảy ra đến nay nhà hát không có ý kiến gì.

Ông Phó chủ tịch quận 1 cũng nhấn mạnh rằng: “Chỉ trừ các công trình nằm trong diện bảo tồn, còn không đều phải tháo dỡ tam cấp để trả lại vỉa hè cho nhà nước, cho nhân dân thuận tiện đi lại, góp phần cùng TP chỉnh trang diện mạo đô thị”.

Cùng trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo phường Phạm Ngũ Lão cũng cho biết: “So với chỉ giới đường đỏ, bậc tam cấp đó phạm ranh quy hoạch 2 bậc. Hôm tổ chức thực hiện tháo dỡ cơ quan chức năng đã đối chiếu với ranh chủ quyền và kiểm tra lại tính pháp lý”.

Liên quan đến công trình này, tháng 6/2016, theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP.HCM đã giao một công ty nghiên cứu lập đề xuất dự án đầu tư cải tạo, xây dựng mới lại rạp hát này cùng rạp Lao Động AB (số 651 Trần Hưng Đạo, phường 5, quận 5) bằng hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BOT) từ nguồn kinh phí của doanh nghiệp.

Theo Infonet


Ý kiến bạn đọc