Nhóm cướp chuyên nhằm vào phụ nữ sa lưới

13:30, 12/03/2017
|

(VnMedia) - Lợi dụng trời tối, trên các cung đường ít người qua lại, vắng vẻ, bọn cướp đã thực hiện hành vi cướp tài sản của những phụ nữ...

Tin từ công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong khoảng thời gian ngắn, Công an thành phố Móng Cái đã điều tra, làm rõ thủ phạm 3 vụ cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn, mang lại sự tin tưởng trong quần chúng nhân dân mỗi khi tham gia giao thông.

Theo cơ quan điều tra, thủ đoạn phạm tội của các đối tượng thường lợi dụng trời tối, trên các cung đường ít người qua lại, vắng vẻ, chúng nhằm vào phụ nữ để thực hiện hành vi cướp giật tài sản.

Công an TP Móng Cái lấy lời khai đối tượng Nguyễn Văn Công.
Công an TP Móng Cái lấy lời khai đối tượng Nguyễn Văn Công.

Các đối tượng thuộc 2 nhóm, trong đó, nhóm có nhóm gồm Nguyễn Văn Kiên (SN 1985, trú tại thôn 2, xã Quảng Thắng, huyện Hải Hà và Trần Đình Bảo, SN 1988, trú tại thôn Đồ Sơn, xã Yên Đức, thị xã Đông Triều.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Kiên và Bảo khai nhận: Từ tháng 1/2017, Nguyễn Văn Kiên vàTrần Đình Bảo ra Móng Cái thuê nhà trọ. Do không có tiền ăn tiêu nên Kiên và Bảo đã bàn bạc cùng nhau sử dụng xe máy Wave đỏ của Kiên đi cướp giật tài sản của người đi đường tại TP Móng Cái.

Theo đó, khoảng 21 giờ ngày 7/3, tại khu vực phía sau nhà văn hóa trung tâm TP Móng Cái thuộc thôn 10B, xã Hải Xuân, Kiên và Bảo đã cướp giật của chị Trần Minh Thuận (SN 1983, trú tại Thôn 10B, xã Hải Xuân) 1 chiếc túi xách bên trong có 2 chiếc điện thoại nhãn hiệu Iphone, số tiền 2.500.000 đồng và một số giấy tờ cá nhân.

Tuy nhiên, do túi bị đứt quai và vướng vào tay lái xe máy của chị Thuận nên các đối tượng không chiếm đoạt được số tài sản trên.

Tiếp đó, khoảng 22 giờ ngày 7/3, tại khu vực đường Nguyễn Du thuộc Khu 1, phường Hòa Lạc, các đối tượng trên đã cướp giật của chị Nguyễn Thị Trà My (SN 1990, trú tại Khu Hạ Long, phường Ninh Dương) một chiếc túi xách màu xám, bên trong có 1 chiếc ví cầm tay, 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone, 1 chiếc dây lắc trẻ con bằng bạc và một số loại giấy tờ cá nhân.

Trước đó, ngày 6/3, qua công tác rà soát, xác minh đối tượng nghị vấn có biểu hiện phạm tội “cướp giật tài sản”, Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP Móng Cái đã vận động đối tượng Lê Văn Hào (SN 1988, trú tại Khu 7, phường Hải Hào) và Nguyễn Văn Công (SN 1990, trú tại thôn 2, xã Quảng Nghĩa, TP Móng Cái) ra đầu thú và khai nhận về hành vi “Cướp giật tài sản” của mình xảy ra ngày 5/3 tại TP Móng Cái.

Hiện Công an TP Móng Cái đang tạm giữ hình sự các đối tượng để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc