Lãnh đạo tỉnh yêu cầu Phó Giám đốc Sở bẻ hoa phải xin lỗi

20:59, 11/03/2017
|

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo, trong ngày 11/3, bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó Giám đốc Sở Tư pháp phải công khai xin lỗi một cách cầu thị, thành khẩn trên báo chí và nhóm thanh niên đã trực tiếp góp ý cho bà tại hồ Tuyền Lâm Đà Lạt.

Dấu tích cành mai anh đào bên hồ Tuyền Lâm bị bẻ
Dấu tích cành mai anh đào bên hồ Tuyền Lâm bị bẻ

Trước đó, chiều ngày 10/3, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức cuộc họp với đại diện của nhiều cơ quan, ban ngành, bao gồm Ban tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo, Sở Tư Pháp, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông…

Các thành viên dự họp đã nghe Giám đốc Sở Tư pháp báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh thông tin báo chí và mạng xã hội phản ánh, bà Phạm Thị Minh Hiếu tường trình vụ việc và một số cán bộ phát biểu ý kiến.

Kết thúc cuộc họp, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nhận định, dù bà Hiếu có trực tiếp bẻ hoa hay do ai đó trong đoàn công tác bẻ thì với tư cách là Trường đoàn công tác, bà Hiếu phải ngăn cản, đằng này lại cầm hoa để chụp ảnh là sai.

Thái độ ứng xử, phát ngôn của bà Hiếu thiếu tế nhị, thiếu thận trọng, đặc biệt những phát biểu ngay tại hồ Tuyền Lâm khi xảy ra sự việc và tại cuộc họp giao ban ở Sở Tư pháp vào sáng ngày 6/3 không phù hợp với văn hóa ứng xử.

Thiệt hại về vật chất tuy không lớn nhưng việc làm của bà Hiếu đã làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh cá nhân của mình và của cơ quan, gây phản ứng gay gắt trong dư luận xã hội.

UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo Sở Tư pháp tiếp tục theo dõi những diễn biến mới và có báo cáo UBND tỉnh những phát sinh nếu có; tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm vụ việc của bà Hiếu tại Chi bộ cơ quan và Hội nghị cán bộ chủ chốt của đơn vị.

Sở Nội vụ phải nghiên cứu báo cáo của Sở Tư pháp và đề xuất các bước xử lý tiếp theo, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 16/3. Sở Thông tin và Truyền thông phải khẩn trương thông tin chính thức và định hướng trên các phương tiện truyền thông về sự việc này.


Ý kiến bạn đọc