Kinh hoàng những vụ người đồng tính sát hại bạn tình

06:54, 30/03/2017
|

(VnMedia) - Bị bắt quan hệ “tư thế lạ”, nam sinh giết bạn tình; đoạt mạng mẹ nuôi vì đòi quan hệ; giết người tình đồng tính vì bị từ chối tình cảm... là những vụ án mạng liên quan đến người thuộc “giới tính thứ ba” trong thời gian qua...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bắt quan hệ “tư thế lạ”, nam sinh giết bạn tình

Vào tháng 7/2016, trên địa bàn TP HCM xảy ra một vụ án mạng liên quan đến người nước ngoài. Nạn nhân là ông Lee Alex (SN 1865, quốc tịch Australia, lưu trú Q.10). Đến tháng 10/2016, cơ quan công an đã bắt giữ thủ phạm của vụ án là Quách Phước Hồ Tây (22 tuổi, quê Đồng Nai).

Theo tài liệu điều tra, sáng 16/7 lực lưỡng chức năng phát hiện ông Lee Alex nằm chết trên nệm ở lầu 1 trong tình trạng khỏa thân, một số tài sản cá nhân bị lấy mất. Qua khám nghiệm cho thấy ông Lee Alex tử vong do ngạt thở, được xác định là bị bóp cổ.

Qua quá trình điều tra, Công an phát hiện ông Lee là người đồng tính và có mối quan hệ với nam sinh Quách Phước Hồ Tây. 

Tại cơ quan công an, Tây khai quen Lee qua mạng xã hội từ tháng 5/2016. Hai người qua lại tình cảm với nhau và ông Lee thường hứa hẹn mua quà đắt tiền, dẫn Tây đi du lịch nước ngoài.

Tuy nhiên, càng duy trì mối quan hệ, Tây phát hiện ông Lee là người có sở thích quái đản, bạo dâm. Trong một lần quan hệ, ông dụ dỗ trói chân tay Lee lại. Tây cảm thấy khó chịu, van xin ông Lee cởi trói nhưng ông không đồng ý.

Khi vừa được cởi trói, không kiềm chế được nóng giận Tây liền đánh vào đầu ông Lee và bóp cổ khiến ông này tử vong. Phát hiện nạn nhân đã chết, Tây đã lấy đi nhiều tài sản có giá trị của nạn nhân và rời khỏi hiện trường. 

Đoạt mạng mẹ nuôi vì đòi quan hệ

Vào cuối năm 2016, TAND tỉnh Quảng Nam trong phiên sơ thẩm đã tuyên bị cáo Lê Thị Kim Hằng (23 tuổi, trú xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc) 10 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, năm 2012, bà Xuân (40 tuổi, xã Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) và Hằng cùng làm việc tại một quán nhậu ở TP Đà Nẵng. Cả hai nảy sinh tình cảm đồng giới và yêu nhau.

Bà Xuân sau đó thuyết phục chồng nhận Hằng làm con nuôi. Khi gia đình có 3 thành viên, họ chuyển về quê ở thị xã Điện Bàn sinh sống. Bà Xuân xin làm công nhân, còn Hằng tiếp tục làm ở quán ăn. Nhiều đêm hai mẹ con lén lút quan hệ tình dục đồng giới.

Ngày 1/4/2016, Hằng nghe chồng bà Xuân nói sắp tới sẽ đưa vợ mình đi cấy gen để sinh con. Không đồng ý, cô gái đòi bỏ nhà ra đi. Bà Xuân sau đó nói sẽ không có con nữa nên Hằng mới chịu ở lại nhà.

Sáng hôm sau, bà Xuân yêu cầu con nuôi không được đi làm, ở nhà để quan hệ tình dục đồng giới. Hằng từ chối nhưng không được. Quá tức giận, cô gái chạy xuống bếp lấy dao đâm mẹ nuôi ba nhát.

Sau khi xuống tay, Hằng ân hận nên chạy lại sơ cứu vết thương và đưa bà Xuân đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, bà Xuân đã không qua khỏi.

Giết bạn đồng tính vì bị từ chối tình cảm

Trước đó, vào tháng 6/2016, TAND tỉnh Tiền Giang cũng đưa ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trương Hồng Phúc (40 tuổi) mức án chung thân về tội Giết người.

Theo cáo trạng, năm 2006 Phúc đã thuê đầm nuôi tôm ở huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang. Đến năm 2013, ông ta thuê Võ (16 tuổi, con chủ đất) giúp việc nuôi tôm, lương 2 triệu đồng mỗi tháng.

Trong thời gian này, chủ đầm tôm nảy sinh tình cảm đồng tính với Võ nhưng không được đáp lại. Do làm ăn thua lỗ và Võ xin nghỉ đi làm nơi khác, Phúc đã nảy sinh ý đồ giết bạn tình rồi tự tử.

Trưa 9/2 (mùng 2 Tết Nguyên đán), Phúc điện thoại nhờ Võ về sửa máy bơm nước ở đầm tôm. Lợi dụng lúc cậu thiếu niên sơ hở, gã lấy xà beng đánh mạnh vào đầu Võ.

Nạn nhân vùng chạy một đoạn thì gục dưới rạch cạn. Hung thủ sau đó vào chòi điện thoại báo cho anh ruột nạn nhân biết "đã giết chết Võ" rồi uống thuốc trừ sâu tự tử.

Khi anh này chạy tới chòi canh tôm thì thấy Phúc nằm trên võng trong tình trạng sùi bọt mép, đưa đi cấp cứu. Còn Võ đã tử vong dưới rạch.

Hai gã trai hợp sức sát hại ‘người tình’ đồng tính

Thiếu tiền tiêu xài, Trần Ngọc Linh (SN 1989, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Nguyễn Minh Trường (SN 1992, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) đã nhắm đến người đàn ông mà Linh có quan hệ đồng tính để lên kế hoạch sát hại, cướp tài sản.

Trần Ngọc Linh và Nguyễn Minh Trường quen biết nhau được khoảng 9 năm. Qua vài người bạn, Linh quen anh Phan Văn Quân (SN 1960, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) và có quan hệ đồng tính với người đàn ông này.

Do hay đi chơi cùng nhau nên Trường cũng có quen biết Quân. Khoảng tháng 5/2016, trong lúc bí tiền tiêu, Linh và Trường lên kế hoạch sát hại anh Quân để cướp tài sản của nạn nhân.

Biết anh Quân làm bảo vệ đêm tại một trường Trung cấp nghề, ngày 4/6/2016, Linh liên lạc với anh Quân, ngỏ ý muốn xuống chỗ làm của anh Quân chơi và được người đàn ông này đồng ý.

Trường chuẩn bị sẵn dao, cùng Linh đến chỗ làm của anh Quân. Tới nơi, lấy cớ đã muộn, cả hai ngủ lại phòng bảo vệ. Đêm hôm đó, anh Quân nằm cùng Linh tại gian ngoài phòng bảo vệ, còn Trường nằm ở gian trong.

Nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của nhà trường, Linh nhắn tin bảo Trường xác định vị trí phòng tài vụ, đồng thời bảo Trường, nếu anh Quân đi theo thì sử dụng dao đã chuẩn bị từ trước đâm người đàn ông này.

Rạng sáng ngày 5/6/2016, thấy anh Quân vẫn ngủ say, Trường ngồi dậy, lấy chiếc gậy gỗ ở cuối chân giường vụt mạnh vào thái dương trái của nạn nhân. Bị tấn công bất ngờ, anh Quân giẫy giụa thì bị Linh lấy chăn chùm kín người, bịt miệng anh Quân đè xuống đất.

Tiếp tục sử dụng gậy gỗ, Trường liên tiếp đập nhiều nhát vào vùng đầu anh Quân cho đến khi nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi sát hại người bảo vệ, Linh và Trường chiếm đoạt chiếc xe máy, điện thoại di động và ví cá nhân của anh Quân. Tổng giá trị tài sản mà chúng chiếm đoạt được hơn 6,5 triệu đồng. Chiếc xe máy của nạn nhân, chúng bán được 2 triệu đồng, dùng tiêu xài cá nhân.

Hai đối tượng đã bị cơ quan công an bắt sau đó. Ngày 24/11, TAND TP Hà Nội đưa vụ án ra xét xử và tuyên cả hai bị cáo tử hình tội Giết người, 6 năm tù tội Cướp tài sản.

Trên đây là một trong những vụ án mạng xuất phát từ mối quan hệ đồng tính. Từ những vụ án mạng xảy ra ở trên cho thấy, tuy chưa có thống kê chính xác về những trọng án liên quan đến người đồng tính song những vụ án liên quán nhóm người thuộc “giới tính thứ ba” này chiếm tỷ lệ không phải là ít.

Chính vì vậy, để tự bảo vệ mình, những người mang giới tính khác ngoài giới tính đang được pháp luật chấp nhận, cần tỉnh táo trong các mối quan hệ để tránh thiệt mạng một cách không đáng có.

Phương Mai

* Tên nạn nhân đã được thay đổi


Ý kiến bạn đọc