Kẹt xe kéo dài trên QL1A ở miền Tây từ rạng sáng

13:37, 12/03/2017
|

Ngày cuối tuần có rất nhiều người đi viếng chùa và nhà thờ ở miền Tây nên một số nơi trên QL1A bị kẹt xe từ sáng sớm, kéo dài từ 4km đến 6 km.

Từ rạng sáng 12-3, hàng chục nghìn người đổ xô về thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) để viếng nhà thờ Tắc Sậy. Khoảng 500 ôtô nhích từng chút một từ vòng xoay đường tránh chợ Hộ Phòng đến nhà thờ để tìm chỗ xuống khách và đậu kín các bãi đất trống từ phường Hộ Phòng đến ấp 2, xã Tân Phong. 

Anh Nguyễn Thanh Toàn, lái xe khách tuyến Cần Thơ - Cà Mau cho biết, tôi đến chợ Hộ Phòng lúc 6h15. Do kẹt xe nghiêm trọng nên đến 7h10 tôi mới ra khỏi khu vực ùn ứ từ Hộ Phòng đến cầu Cây Gừa khoảng 4 km.

Tình trạng kẹt xe cục bộ trên QL1A đi qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Theo Công an thị xã Giá Rai, từ sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu đến nay, ngày cuối tuần thường xuyên kẹt xe ở đoạn qua nhà thờ Tắc Sậy. Hàng chục CSGT trực suốt ngày để phân luồng giao thông, hướng dẫn các tài xế chạy đúng phần đường để tránh va quẹt nhau. 

Tại huyện Hòa Bình (Bạc Liêu), sáng 12-3, hàng trăm ôtô cũng bị ùn ứ kéo dài khoảng 6 km từ thị trấn Hòa Bình đến gần cầu Số 2 của xã Vĩnh Mỹ B. Nguyên nhân kẹt xe tại địa phương này vì gần chợ Hòa Bình có một ngôi chùa có hàng nghìn khách hành hương khắp nơi đang đến đây để thắp nhang, lễ Phật. 

Anh Trần Thiện Mỹ (ngụ Cà Mau) cho biết, để vượt qua 10 km kẹt xe ở huyện Hòa Bình và thị xã Giá Rai, anh đã mất hơn 90 phút. 

“Hẹn với khách ở Sóc Trăng lúc 8h nên 5h tôi xuất phát từ Cà Mau. Bị kẹt kéo dài ở Bạc Liêu và cục bộ tại chùa Chén Kiểu, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) nên hơn 9h30 tôi mới đến được điểm hẹn” - anh Mỹ chia sẻ.

(Theo CAND)

 


Ý kiến bạn đọc