Hà Nội thí điểm trông xe qua ứng dụng di động IPARKING tại 2 tuyến phố

23:45, 23/03/2017
|
(VnMedia) - UBND TP.Hà Nội vừa đồng ý về chủ trương giao Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội chủ trì triển khai thí điểm mô hình trông giữ xe qua ứng dụng IPARKING tại 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo trong thời gian từ 1/5 đến 1/8/2017.
 

Văn phòng UBND TP.Hà Nội vừa ra thông báo truyền đạt kết luận của tập thể lãnh đạo UBND Thành phố về việc thí điểm triển khai dự án ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe tự động qua điện thoại di động IPARKING tại các điểm đỗ xe dưới lòng đường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, cùng với việc đồng ý về chủ trương giao cho Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội chủ trì triển khai thực hiện thí điểm mô hình trông giữ xe qua ứng dụng công cụ trên điện thoại di động thông minh IPARKING tại 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo, với thời gian thí điểm từ ngày 1/5/2017 đến ngày 1/8/2017, lãnh đạo UBND Thành phố giao Công ty cổ phần Đầu tư CIS chịu trách nhiệm cung cấp toàn bộ phần mềm giải pháp công nghệ trong thời gian thí điểm.

Công ty cổ phần Đầu tư CIS có trách nhiệm hướng dẫn, cung cấp các tài liệu, thông tin liên quan theo quy định cho Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội để phục vụ cho quảng cáo và giới thiệu ưu điểm của giải pháp công nghệ, tờ rơi quảng cáo; hướng dẫn, tập huấn cho nhân viên của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội về cách vận hành, quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm, nhập dữ liệu để vận hành được thành thạo cả hệ thống.

Thông báo kết luận cũng nêu rõ, trước mắt trong giai đoạn thí điểm, Công ty cổ phần Đầu tư CIS cung cấp miễn phí phần mềm ứng dụng công nghệ. Sau khi ứng dụng được triển khai áp dụng cho các điểm đỗ xe trên toàn thành phố, Công ty cổ phần Đầu tư CIS được hưởng trên phần trăm doanh thu để thu tiền bản quyền phầm mềm ứng dụng. Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội và Công ty cổ phần Đầu tư CIS thương thảo, đề xuất UBND Thành phố xem xét.

Thời gian thí điểm kết hợp sử dụng qua IPARKING và sử dụng thiết bị đầu cuối (vừa kiểm tra quá giờ, vừa in hóa đơn cho người gửi xe, kiểm soát thanh toán...) tại điểm đỗ xe.

Cũng trong thời gian thí điểm, Công ty cổ phần Đầu tư CIS có trách nhiệm hướng dẫn Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội toàn bộ công việc liên quan đến quản trị, kết nối thông tin về máy quản lý của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội.

Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư CIS xây dựng toàn bộ đề án; đồng thời chịu trách nhiệm toàn bộ các nội dung công việc liên quan đến trông giữ xe từ hướng dẫn vào chỗ đỗ, thu tiền, bảo vệ, kiểm tra, xử lý vi phạm.

Về giá trông giữ xe, tập thể lãnh đạo UBND Thành phố giao Công ty cổ phần Đầu tư CIS và Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội nghiên cứu kỹ các ứng dụng của nước ngoài về trông giữ xe theo giờ, đề xuất mức giá gửi Sở Tài chính, Cục Thuế Hà Nội thẩm định và trình UBND Thành phố ban hành thí điểm giá trông giữ xe theo giờ, trước ngày 25/3/2017.

Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, Công ty cổ phần Đầu tư CIS, Sở Tài chính và Cục Thuế Hà Nội được giao nghiên cứu, tính toán phí trông giữ xe theo 2 phương án.

Lãnh đạo UBND Thành phố yêu cầu Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội hạch toán riêng cho 2 tuyến phố trong thời gian thí điểm.

Theo chỉ đạo của UBND thành phố, tổ chức đỗ xe theo hướng dọc theo tuyến đường (sát vỉa hè), đảm bảo xe ra, vào thuận tiện; dùng sơn phản quang để kẻ vạch chỗ đỗ xe; đánh số ô theo quy luật bên chẵn, bên lẻ như cách đánh số nhà trên tuyến phố.

Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội chủ trì, phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư CIS quan sát thực trạng nhóm người sử dụng, loại xe theo giờ, độ tuổi sử dụng... để tổng kết các đối tượng khách hàng dùng tiền mặt, dùng qua thẻ hay dùng qua điện thoại IPARKING nhằm tuyên truyền hướng dẫn cho phù hợp.

Công ty cổ phần Đầu tư CIS được chỉ đạo phát triển chương trình phần mềm ứng dụng mở để nhân rộng mô hình ra các bãi đỗ trên trên địa bàn toàn Thành phố. Phần mềm ứng dụng phải tích hợp được với các chương trình giao thông thông minh của TP.Hà Nội liên quan đến quản trị toàn hệ thống, xe ra, vào nội đô theo giờ (1 giờ, 8 giờ).

Khánh An


Ý kiến bạn đọc