Hà Nội: Tất cả đại biểu dự họp phải đọc tài liệu bằng máy tính bảng

17:10, 02/03/2017
|

(VnMedia) - Theo yêu cầu của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, từ ngày 1/3/2017 các cuộc họp không sử dung Giấy mời văn bản giấy; từ ngày 1/4/2017 không sử dụng tài liệu giấy. Giấy mời sẽ được gửi qua hòm thư, còn tài liệu cung cấp qua máy tính bảng...

máy tính bảng
Tài liệu sẽ được cung cấp qua máy tính bảng để các đại biểu nghiên cứu

Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Phạm Quý Tiên vừa cho biết, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã giao Giám đốc các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã rà soát toàn bộ hệ thống văn bản hành chính để gửi trên hệ thống mạng (trừ văn bản mật); đảm bảo từ ngày 1/3/2017 các cuộc họp không sử dụng Giấy mời văn bản giấy; từ ngày 1/4/2017 không sử dụng tài liệu giấy.

Quy trình gửi và nhận Giấy mời điện tử được tiến hành như sau: Ngay sau khi phát hành, Văn phòng UBND Thành phố tổ chức gửi văn bản điện tử (không gửi bản giấy) và nhắn tin đến các cơ quan, đơn vị trực thuộc Thành phố được mời dự họp theo địa chỉ hòm thư điện tử của văn thư cơ quan, đơn vị; hòm thư điện tử công vụ của Giám đốc các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Thành phố. Đồng thời, nhắn tin số Giấy mời, thời gian, địa điểm họp đến Thủ trưởng và Chánh văn phòng/Trưởng phòng hành chính các cơ quan, đơn vị được mời dự họp.

Đối với giấy mời của cơ quan, đơn vị gửi UBND Thành phố (Văn phòng UBND Thành phố): sau khi phát hành, các cơ quan, đơn vị gửi bằng văn bản điện tử (không gửi bản giấy) và nhắn tin đến Văn phòng UBND Thành phố, đồng thời nhắn tin vào số điện thoại của Văn phòng UBND Thành phố với nội dung số, ngày, tháng, năm phát hành giấy mời; thời gian và địa điểm họp.

Đối với việc tổ chức gửi và nhận tài iệu điện tử: các cơ quan, đơn vị được phân công chuẩn bị tài liệu phục vụ các cuộc họp UBND Thành phố phải chuẩn bị và gửi tài liệu điện tử về văn phòng UBND Thành phố theo quy định để cập nhật lên hệ thống tin học UBND Thành phố.

Tài liệu họp điện tử được cập nhật lên hệ thống tin học UBND Thành phố trước các cuộc họp để phục vụ lãnh đạo UBND Thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc Thành phố truy cập, khai thác bằng thiết bị máy tính bảng đã được Thành phố cấp khi dự họp tại trụ sở UBND Thành phố. Trung tâm Tin học – Công báo Thành phố sẽ hỗ trợ cấp quyền khai thác, truy cập sử dụng tài liệu họp điện tử cho máy tính bảng đã được trang bị cho đối tượng sử dụng.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc