Hà Nội: Nghiêm cấm các cơ quan cho thuê, mượn trụ sở

09:11, 21/03/2017
|

(VnMedia) - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nghiêm cấm các cơ quan sau khi di chuyển đến trụ sở mới dùng trụ sở cũ cho thuê, mượn mà phải chuyển lại cho sở Tài chính quản lý…

cho thuê trụ sở
Ảnh minh hoạ

Ngày 16/3/2017, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký ban hành Chỉ thị số 04/CT-UBND về tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu: Khi lập thiết kế đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo trụ sở làm việc; cơ quan, đơn vị lập dự án phải thực hiện lấy ý kiến bằng văn bản của Sở Tài chính hoặc Phòng Tài chính – Kế hoạch về định mức diện tích trụ sở làm việc, bao gồm: Diện tích làm việc cho cán bộ, công chức, diện tích bộ phận công cộng và kỹ thuật, bộ phận phụ trợ và phục vụ, diện tích phụ trợ phục vụ các nhiệm vụ đặc thù, trước khi báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Các cơ quan, đơn vị được đầu tư xây dựng trụ sở mới, khi hoàn thành việc xây dựng và chuyển ra trụ sở mới phải bàn giao toàn bộ trụ sở làm việc cũ cho Sở Tài chính. Nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị giữ lại trụ sở làm việc để sử dụng, cho thuê, cho mượn hoặc bố trí cho đơn vị khác khi chưa có quyết định của cấp có thẩm quyền.

Thực hiện rà soát báo cáo phương án sắp xếp lại, xử lý số xe ô tô hiện có tại các cơ quan, đơn vị để sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả, đúng mục đích, theo đúng tiêu chuẩn, định mức quy định. Khi thực hiện thanh lý xe hết hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn khi vận hành xe; các cơ quan, đơn vị phải tổ chức bán đấu giá bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật về đấu giá tài sản…

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc