Hà Nội: Mưa dông, nhiều cây cổ bất ngờ đổ sập

17:01, 31/03/2017
|

Cơn mưa dông mạnh sáng nay (31/3) đã khiến nhiều cây trên các tuyến phố Hà Nội đổ sập. Đáng chú ý, tại trường THPT Chu Văn An, đã có 4 em học sinh bị thương do cây xà cừ đổ trúng người.

Nhieu hoc sinh bi cay do trung nguoi giua san truong Chu Van An - HN  Hiện trường cây xanh đổ khiến một số học sinh nhập viện ở trường THPT Chu Văn An (Hà Nội).
Hiện trường cây xanh đổ khiến một số học sinh nhập viện ở trường THPT Chu Văn An (Hà Nội).

Liên quan đến sự việc học sinh bị cây đổ trúng người, bà Lê Mai Anh - Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) - cho biết: "Sự việc xảy ra vào khoảng 8h15 sáng 31/3. Gió giật mạnh khiến một cây xà cừ cổ thụ trong sân trường THPT Chu Văn An bất ngờ đổ gục. Thời điểm này, một số học sinh đang di chuyển giữa các dãy nhà để chuyển tiết học và bốn học sinh của lớp 10 Nhật (gồm 3 học sinh nữ và 1 học sinh nam) bị cành cây đổ quật trúng người”.

Ngay sau khi sự việc học sinh bị cây đổ trúng người giữa sân trường Chu Văn An xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường đã cùng các thầy cô giáo khẩn trương gọi xe cứu thương đưa các em tới bệnh viện Việt Đức và bệnh viện Đa khoa Saint Paul để thăm khám.

"Kết quả chụp chiếu cho thấy có một học sinh nữ bị gãy cả tay và chân, hiện đang chờ phẫu thuật. Một học sinh có biểu hiện mỏi tay, đau lưng, đang chờ kết quả chụp. Hai học sinh còn lại may mắn chỉ bị xây xát phần mềm", bà Mai Anh thông tin.

Theo bà Mai Anh, cây xà cừ bị đổ trông hoàn toàn bình thường và không hề có biểu hiện sâu mục. Cuối mùa hè vừa rồi, nhà trường đã tiến hành chặt tỉa cành lá cho hệ thống các cây xanh trong trường để bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão cho các em học sinh.

Trong một diễn biến liên quan, lãnh đạo UBND phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) xác nhận, có sự việc xảy ra. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã cử đoàn cán bộ xuống trường THPT Chu Văn An để làm việc ngay sau khi tiếp nhận thông tin.

Cũng trong sáng nay, tại tuyến phố Phan Huy Chú, Hoàn Kiếm,  một cây cổ thụ bị mưa dông quật đổ đè lên hai ôtô khiến xe bị hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ đổ cây sáng nay
Hiện trường vụ đổ cây sáng nay

Thân cây lớn đè lên phần đầu và đuôi hai ôtô khiến phần đầu và kính lái một xe vỡ vụn, hư hỏng nặng, phần đèn hậu một xe cạnh đó cũng bị vỡ.  Rất may thời điểm xảy ra vụ việc không có người qua lại, hai chiếc xe không có người ngồi trong.  Ngay sau khi nhận được tin báo, Công ty cây xanh Hà Nội đã cử lực lượng xuống hiện trường cưa, thu dọn cây đổ, lực lượng chức năng cũng tiến hành cứu hộ, giải phóng xe gặp nạn.

(tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc