Hà Nội điều chỉnh quy hoạch khu nhà ở Minh Giang - Đầm Và

10:12, 31/03/2017
|

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội hiện còn khoảng 4.200 căn hộ chưa được cấp sổ đỏ do còn vướng mắc về pháp lý chưa được giải quyết.

Hà Nội đang đẩy nhanh việc cấp sổ đỏ theo kế hoạch
Hà Nội đang đẩy nhanh việc cấp sổ đỏ theo kế hoạch

Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, đến hết tháng 3/2017 sẽ phải cấp xong Giấy chứng nhận Quyền sử dụng nhà ở (sổ đỏ) cho khoảng 6.000 trường hợp tại 173 tòa nhà tái định cư trên địa bàn. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn còn hàng nghìn người dân tái định cư chưa được cấp sổ đỏ.

Đại diện Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, hiện văn phòng đã thống kê xong và đang tiếp nhận các hồ sơ bên Sở Xây dựng, cùng các đơn vị có liên quan như Công ty quản lý và phát triển nhà, Tổng Công ty nhà sẽ phải cấp khoảng 6.000 trường hợp cho người mua nhà tại 173 tòa tái định cư. Thời điểm hiện tại, chỉ còn tồn lại những trường hợp vướng như những trường hợp thực tế người dân không ở nhà tái định cư, người dân khi có nhà đã giao dịch chuyển nhượng luôn, hoặc người dân nợ tiền, chưa thực hiện đủ nghĩa vụ tài chính…nên chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận.

Do vậy, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội sẽ báo cáo với UBND thành phố để chỉ đạo theo hướng vẫn xem xét cấp Giấy chứng nhận cho người dân tái định cư, ghi nợ cho những trường hợp chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính.

Huy Nam


Ý kiến bạn đọc