Hà Nội: Chung cư cao cấp rò rỉ bể phốt, bốc mùi hôi thối

07:58, 25/03/2017
|

(VnMedia) - Tối qua (24/3), rất nhiều cư dân sinh sống tại tòa chung cư Hồ Gươm Plaza (Hà Đông – Hà Nội) khá bức xúc do tầng hầm bốc mùi vì hiện tượng bục, rò rỉ bể phốt.

Theo phản ánh của người dân đang sinh sống tại chung cư Hồ Gươm Plaza, vào khoảng 9-10h đêm ngày 24/2, hiện tượng bể phốt bị bục, rò rỉ và bốc mùi hôi thối đã xảy ra tại tầng hầm gửi xe.

Nước bể phối rò rỉ tại chung cư Hồ Gươm Plaza
Nước bể phối rò rỉ tại chung cư Hồ Gươm Plaza

Một người dân sinh sống tại chung cư Hồ Gươm Plaza cho biết: "Tòa nhà có 2 tầng hầm, đặc biệt dưới tầng hầm 1 lửng là nơi phía tòa nhà cho thuê lại làm quán cafe. Do phải đáp ứng nhu cầu của quán cafe nên chủ đầu tư đã xây dựng 1 nhà vệ sinh công cộng ngay tại gác lửng của tầng hầm 1 nên mới xảy ra sự việc như thế".

"Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra việc bể phốt bị rò rỉ, bục nước mà trước đó đã xảy ra đến 3 lần rồi. Cư dân sống ở đây rất bức xúc, dù đã có nhiều ý kiến lên chủ đầu tư nhưng hiện tượng này vẫn xảy ra. Mỗi lần xảy ra sự cố, dù đã được các nhân viên vệ sinh nhanh chóng dọn dẹp nhưng ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người dân, đặc biệt mỗi khi gửi xe mùi hôi vẫn khiến nhiều người khó chịu", người dân ở chung cư này nói.

Các nhân viên tòa nhà tiến hành dọn dẹp
Các nhân viên tòa nhà tiến hành dọn dẹp

Để làm rõ vấn đề, chúng tôi đã cố liên lạc với chủ đầu tư là Công ty CP may Hồ Gươm nhưng vẫn chưa có câu trả lời về sự việc.

Bể phốt lộ thiên tại chung cư Hồ Gươm Plaza

Bể phốt lộ thiên tại chung cư Hồ Gươm Plaza

Theo tìm hiểu của PV, sở dĩ tại chung cư Hồ Gươm Plaza thường xuyên xảy ra tình trạng rò rỉ bể phốt là do chủ đầu tư đã xây dựng thêm những bể phốt không theo thiết kế. Cụ thể, tại tầng hầm B2 cạnh khu sảnh chờ thang máy tháp B và một số khu vực khác không đảm bảo an toàn và liên tục bị bục vỡ gây cảnh tượng mất vệ sinh và bốc mùi hôi thối kinh khủng, ảnh hưởng đến sức khỏe của cư dân.

Được biết, Hồ Gươm Plaza được giới thiệu là tổ hợp chung cư cao cấp với nhiều tiện ích, có vị trí nằm ở ngã tư đường Trần Phú và đường vào khu đô thị Mỗ Lao (quận Hà Đông - Hà Nội), do Công ty Cổ phần may Hồ Gươm làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 9/2009 trên khu đất rộng gần 11.000m2, với tổng số 499 căn hộ được phê duyệt và bàn giao nhà cho người dân vào ở từ quý 2/2014. Theo người dân từ khi hoàn thành và đưa vào sử dụng đến nay, tòa chung cư – văn phòng – trung tâm thương mại này đã ba lần bị bục bể phốt.

Khánh An

 


Ý kiến bạn đọc