Giao hồ sơ cho Geleximco để lập quy hoạch sông Hồng

07:07, 20/03/2017
|

(VnMedia) - Văn phòng UBND thành phố đề nghị sở, ngành liên quan cung cấp hồ sơ, số liệu để nghiên cứu lập đồ án quy hoạch hai bên bờ sông Hồng.

Theo đó, UBND thành phố nhận được văn bản của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco) đề nghị về việc cung cấp hồ sơ, tài liệu, số liệu để nghiên cứu lập đồ án quy hoạch hai bên bờ sông Hồng.

Cụ thể, Geleximco đã chủ động mời Viện Thiết kế và Quy hoạch thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) tham gia nghiên cứu và lập quy hoạch 1/5000 cho đô thị hai bên sông Hồng.

Ngày 4/2/2017, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội cùng Viện Thiêt kế và Quy hoạch thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) đã tiến hành khảo sát thực địa dọc hai bên bờ sông Hồng, đã làm việc với Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội và đã được Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội bàn giao tài liệu liên quan đến lập quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng tỷ lệ 1/5000.

Ngày 1/3/2017, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội cùng Viện Thiết kế và Quy hoạch thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) đã làm việc buổi sáng với Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tại buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Thiết kế và Quy hoạch thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) đề nghị xin được cung cấp số liệu thủy văn, lưu lượng nước, mặt cắt ngang đê, số liệu quan trắc, khí tượng thủy văn... và các tài liệu liên quan.

Công ty cổ phân Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn Công ty liên hệ với UBND thành phố Hà Nội có ý kiến chính thức bằng văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Tài nguyên Môi trường để được cung cấp các số liệu trên. Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội và Viện Thiết kế và Quy hoạch thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của UBND thành phố để hoàn thành nhiệm vụ được UBND thành phố Hà Nội giao.

Về việc trên, UBND thành phố yêu cầu các sở Quy hoạch Kiến trúc, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tại các Văn bản số 13/TB-UBND ngày 12/1/2017, số 2238/UBND-QHKT ngày 19/4/2016 và số 2169/UBND-QHKT ngày 14/4/2016; báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố trước ngày 25/3/2017.

Sở Quy hoạch Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội và đơn vị liên quan tổng hợp rà soát các hồ sơ, tài liệu hiện có, tài liệu chưa có cần bổ sung để phục vụ nghiên cứu lập quy hoạch dọc hai bên sông Hồng; đề xuất báo cáo trước ngày 25/3/2017.

Được biết, trước đó UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất với đề xuất của 3 nhà đầu tư là Sun Group, Vingroup và công ty Geleximco tài trợ kinh phí lập quy hoạch, thuê các đơn vị tư vấn quốc tế có năng lực, có kinh nghiệm đã nghiên cứu lập quy hoạch đô thị hai bên bờ sông trên thế giới như: sông Hàn ở Hàn Quốc, sông Hoàng Phố, sông Thiên Tân ở Trung Quốc... để tham gia lập quy hoạch hai bên bờ sông Hồng. Ngoài ra, 3 nhà đầu tư sẽ họp với Ban chỉ đạo Thành phố vào ngày 31/12/2016 để giao nhiệm vụ triển khai.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc