Đau đớn những vụ người đồng tính sập ...'bẫy tình'

06:42, 28/03/2017
|

(VnMedia) - Đưa bạn tình vào nhà nghỉ, chuốc thuốc mê lừa tiền của bạn tình; giả đồng tính để cướp tài sản; lợi dụng sự tin tưởng của người tình, 'giăng bẫy' cướp tài sản... là những vụ án xảy ra trong thời gian gần đây, khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lợi dụng sự tin tưởng, lừa tiền của bạn tình

Vào tháng 4/2016, Công an quận 1 (TP HCM) đã bắt giữ Liêu Nguyễn An Khương (31 tuổi, ở quận 2) và Nguyễn Ngọc Hiếu (20 tuổi) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân của Khương là anh Lê Hoàng (29 tuổi, quê Đồng Tháp), còn nạn nhân của Hiếu là anh Trương Đình (52 tuổi, ở quận 4).

Trước đó, lên mạng để tìm bạn, anh Hoàng làm quen với Khương. Cùng là người đồng tính nên 2 người nhanh chóng trở nên thân thiết. Tối 30/5, Khương gọi điện rủ Hoàng đi đến quận 10 để “vui vẻ”. Trên đường đi, phát hiện người tình có điện thoại đắt tiền, nghi can nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Sau đấy, Khương đề nghị bạn tình chở về nhà chị gái ở quận 1 chơi. Khi đi đến hẻm 221 Trần Quang Khải (phường Tân Định, quận 1), Khương nói người tình cho mượn điện thoại để gọi chị gái mở cửa. Cầm điện thoại, anh ta giả bộ vừa đi vừa gọi điện rồi chạy ra hướng đường Bà Lê Chân tẩu thoát.

Biết gặp kẻ lừa đảo, anh Hoàng tri hô. Anh Trần Văn Hải - cán bộ công an phường Tân Định và anh Phạm Văn Thảo (bảo vệ dân phố) đang đi tuần đã truy đuổi bắt giữ nghi can cùng tang vật. Tại cơ quan điều tra, người này khai đã thực hiện trót lọt 5 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn trên.

Trước đó, anh Đình bị Hiếu lừa chiếm đoạt 6,9 triệu đồng và một xe tay ga. Theo lời nạn nhân, trong lần ra công viên 23/9 đi dạo, anh làm quen với Hiếu. Qua trò chuyện biết người này cùng giới nên đã đưa về nhà ở quận 4 sinh sống. Hàng ngày người đàn ông trung niên đi làm giao nhà cho người tình trẻ trông coi.

Tháng 4/2016, anh Đình đưa 6,9 triệu đồng cho Hiếu giữ dùm. Mấy ngày sau thanh niên này mượn xe máy tay ga của người đàn ông trung niên đi công chuyện rồi trốn về Vũng Tàu. Khi đi đến tỉnh Đồng Nai, do hết xăng nên Hiếu vứt xe ở vệ đường rồi bắt ôtô khách về Vũng Tàu. Sau đó, anh ta trở lại Sài Gòn thì bị nạn nhân bắt giao cho công an.

Chuốc thuốc mê bạn đồng tính, cướp tài sản

Ngày 1/10, Công an huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) bắt giữ Phạm Văn Mỹ (27 tuổi, TP HCM) và Nguyễn Nhựt Phương Hải (26 tuổi, Long An) về hành vi Cướp tài sản.

Trước đó, ngày 23/8, Mỹ sử dụng Zalo kết bạn với anh Thành ở huyện Dương Minh Châu. Biết đối phương là người đồng tính, Mỹ hẹn anh này tại khu vực cầu K13 thuộc xã Bàu Năng để "tâm sự".

Chiều cùng ngày Mỹ mang theo 2 ly nước mía, 4 lon bia và được Hải chở đến điểm hẹn. Lúc sau, anh Thành chạy xe máy đến, Mỹ rủ anh này vào nhà nghỉ "vui vẻ". 

Tai nhà nghỉ, Mỹ kêu anh Thành uống ly nước mía đã được hắn bỏ thuốc an thần và một ly bia. Khi nạn nhân bất tỉnh, kẻ này lục bóp lấy 2,5 triệu đồng, điện thoại di động, lắc vàng 3 chỉ và xe máy rồi tẩu thoát.

Đến khuya, chủ nhà nghỉ vào kiểm tra thấy anh Thành bất tỉnh nên báo công an. Bảy ngày sau, Mỹ và Hải bị bắt giữ khi đang ở khu vực xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP HCM.

Tại cơ quan điều tra, hai tên cướp khai, với thủ đoạn tương tự, chúng đã thực hiện 15 vụ cướp tài sản của người đồng tính trên địa bàn các huyện ở Tây Ninh, TP HCM và Long An. Cả hai mang tài sản qua Campuchia bán, lấy tiền vào casino đánh bạc. 

Giả người đồng tính lừa cướp tài sản

Gần đây nhất là vụ người đồng tính bị lừa cướp tài sản, xảy ra tại TP HCM vào ngày 23/3 vừa qua.

Ngày 27/3, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Trí Quang (SN 1982, ngụ tỉnh Khánh Hòa) để điều tra về hành vi "Cướp tài sản". Nạn nhân là Huỳnh T (SN 1995, ngụ phường Thạnh Lộc, quận 12).

Theo điều tra ban đầu, ngày 21/3, thông qua mạng xã hội Zalo, T quen biết với Quang. Cả 2 thường xuyên nhắn tin trò chuyện với nhau và Quang biết được T là người đồng tính. Sau đó, cả 2 hẹn gặp nhau để đi chơi. Khoảng 9h ngày 23/3, T điều khiển xe máy đi đến chợ bà Chiểu, quận Bình Thạnh để gặp Quang.

Sau đó, Quang nói T chở xuống khu du lịch Đại Nam tỉnh Bình Dương để chơi. Trên đường đi thì T mệt nên ghé vào 1 quán cà phê võng ở TX. Lái Thiêu để nghỉ. Quang nói với T đi vào khách sạn gần đó để nghỉ tạm. Trên đường vào khách sạn, Quang nói T mua 2 tô phở, trái cây. Cả 2 vào thuê phòng ở khách sạn P.T ở phường Bình Hòa, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Vừa vào phòng, Quang nhờ T xuống dưới hỏi giúp password wifi của khách sạn. Khi T vừa đi xuống, Quang lấy ra bịch thuốc gây mê bỏ vào tô phở của T. Lên lại phòng, T ăn hết tô phở thì rơi vào trạng thái lơ mơ rồi nằm bất động trên giường. Lúc này, Quang lục lấy ĐTDĐ, chìa khóa xe máy của T rồi đi khỏi khách sạn. Quang chạy về quận Thủ Đức nhờ 1 người bạn tìm cách bán chiếc xe.

Riêng T tỉnh dậy, biết gặp trúng kẻ lừa đảo ăn cướp nên đã nghĩ ra kế hoạch để tìm cách lật mặt Quang. Anh T nhờ 1 người bạn tên Khôi lên mạng kết bạn làm quen với Quang. Nói chuyện cả 2 hẹn gặp nhau để đi chơi.

Khoảng 14h ngày 24/3, Quang hẹn Khôi ở bệnh viện nhân dân Gia Định. Cũng với chiêu bài cũ, Quang rủ Khôi đi khách sạn ở đường Tân Sơn, quận Gò Vấp để "vui vẻ". Khi Khôi chở Quang vừa tới khách sạn thì nhóm bạn của T có mặt khống chế đưa tới trụ sở Công an địa phương.

Tại trụ sở Công an, kiểm tra trên người Quang thu giữ chiếc ĐTDĐ của anh T và 2 bịch nylon chứa bột màu trắng. Quang nói đây là thuốc an thần y mua ở tiệm thuốc tây.

Bước đầu, Quang khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do thiếu tiền tiêu xài nên đã nghĩ ra cách lên mạng xã hội để trò chuyện làm quen với các thanh niên đồng tính. Sau đó, y rủ đi khách sạn bỏ thuốc mê vào đồ ăn, nước uống rồi cướp tài sản.

Thay lời kết:

Theo cơ quan điều tra, người đồng tính nam thường là đối tượng để tội phạm cướp tài sản nhằm vào gây án. Bởi lẽ, người đồng tính nam hay biến đổi trạng thái tâm lý, vui - buồn lẫn lộn nên dễ bị tội phạm lợi dụng. Do đó, nhằm kiềm chế tối đa những hệ lụy từ các mối quan hệ đồng tính, ngay từ các gia đình và xã hội cần tăng cường giáo dục giới tính, nhân cách cho con trẻ và mở rộng vòng tay yêu thương với những người đồng tính, động viên họ tham gia những hoạt động xã hội lành mạnh, tránh xa những cạm bẫy của tội phạm.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc