Đà Nẵng: Điều tra vụ lén lút xây cả một dãy phố của nhóm người Trung Quốc

14:24, 11/03/2017
|

Kiểm tra một kho chứa hàng, lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện công trình xây dựng cả dãy nhà cùng nhóm 5 người Trung Quốc.

Ngày 10/3, ông Võ Linh Thể, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), cho biết phường vừa đình chỉ công trình xây dựng không phép bên trong nhà kho thuộc phần đất của Công ty VietMay Home Tổng kho miền Trung, số 3 đường Phạm Hùng, khu dân cư Nam Cẩm Lệ.

Khu phố nhỏ với nhiều công trình đang xây dựng phía trong nhà kho của VietMay Home. Ảnh: Linh Thể.
Khu phố nhỏ với nhiều công trình đang xây dựng phía trong nhà kho của VietMay Home. Ảnh: Linh Thể.

Theo biên bản vi phạm hành chính, công trình có diện tích xây dựng 1.500 m2, đang trong quá trình hoàn thiện. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy (trụ sở số 67 Ngô Thì Nhậm, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu).

"Trước đây UBND phường chỉ biết công trình là một kho chứa vật liệu", ông Thể nói và cho biết vài ngày trước, chính quyền nhận phản ánh từ người dân về công trình không phép bên trong nhà kho hai mặt tiền đường Phạm Hùng và Hoàng Đạo Thành.

Đoàn kiểm tra phường Hòa Xuân đã kiểm tra và phát hiện phía trong nhà kho là công trình đang xây dựng, gồm nhiều ngôi nhà giống kiến trúc nhà cổ ở Hội An (Quảng Nam). Do xây dựng trong nhà kho tối, các công nhân phải thắp điện để thi công. Máy móc và vật liệu xây dựng đang được tập kết.

Nhiều máy móc xây dựng bên trong khu công trình. Ảnh: Linh Thể.
Nhiều máy móc xây dựng bên trong khu công trình. Ảnh: Linh Thể.

"Chúng tôi rất bất ngờ khi phát hiện công trình này. Chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng, mà chỉ có bản vẽ thiết kế. Bản vẽ này chưa có con dấu của cơ quan chức năng", ông Thể nói.

Ông Thể cho biết tại thời điểm kiểm tra, công trình có một nhóm 5 người Trung Quốc, có phiên dịch tiếng Việt. Một người trình hộ chiếu in hình đường lưỡi bò và đã bị lập biên bản. "Chúng tôi chưa rõ mục đích của nhóm người này", ông Thể nói thêm.

Bên ngoài khu công trình trái phép là tường nhà kho được xây dựng kiên cố. Ảnh: Nguyễn Đông.
Bên ngoài khu công trình trái phép là tường nhà kho được xây dựng kiên cố. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Nguyễn Văn Nam, Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng, khẳng định Sở chưa từng cấp phép cho khu công trình nhà phía trong kho thuộc đất của Công ty VietMay Home. "Thanh tra sở đang tiếp cận công trình để cùng quận Cẩm Lệ xử lý. Riêng những thông tin liên quan đến người Trung Quốc chúng tôi đang tiếp tục kiểm tra", ông Nam nói.

UBND phường Hòa Xuân đã yêu cầu trưởng công an phường tổ chức lực lượng cấm các phương tiện chở vật liệu, vật tư và người lao động vào thi công xây dựng công trình được cho là vi phạm này.

(theo VnExpress)


Ý kiến bạn đọc