Công khai chất lượng phòng khám để dân chọn lựa

08:35, 18/03/2017
|

“Thời gian tới, Sở Y tế TP.HCM sẽ công khai đánh giá chất lượng các phòng khám đa khoa trên địa bàn TP để dân biết và chọn lựa”.

PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết thông tin trên tại buổi khai giảng khoá đào tạo liên tục chuyên đề “Hướng dẫn hoạt động phòng khám đa khoa” diễn ra mới đây.

Theo ông Thượng, hệ thống phòng khám đa khoa là một thành phần cấu thành mạng lưới khám chữa bệnh trên địa bàn TP.HCM bên cạnh các bệnh viện công lập và ngoài công lập.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang kiểm tra hoạt động của một phòng khám.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang kiểm tra hoạt động của một phòng khám.

“Khảo sát cho thấy khoảng 7-8% lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại các phòng khám đa khoa trong năm 2016” – ông Thượng nói.

Cũng theo ông Thượng, mặc dù nhiều phòng khám đa khoa tuân thủ các quy định của Bộ Y tế nhưng vẫn còn không ít phòng khám gây phiền hà cho người bệnh.

Do vậy, việc hướng dẫn và phổ biến những quy định pháp lý của ngành y tế đối với hoạt động của phòng khám đa khoa là rất cần thiết. Học viên tham dự khoá đào tạo sẽ được cung cấp những quy định pháp lý với 15 chuyên đề về quy định nguồn nhân lực, quy chế chuyên môn, quy định về biển hiệu, quảng cáo, quy định về khám chữa bệnh bảo hiểm y tế…

Theo Pháp luật TP.HCM


Ý kiến bạn đọc