Chính thức vận hành hệ thống giao thông thông minh cao tốc TP. HCM - Dầu Giây

14:26, 10/03/2017
|

(VnMedia) - Lễ khánh thành Trung tâm điều hành đường cao tốc mới được tổ chức bởi Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), phục vụ nhu cầu quản lý cho một đoạn đường cao tốc quan trọng thuộc tuyến đường cao tốc Bắc-Nam của Việt Nam vừa diễn ra sáng nay, 10/3.

Đây là gói thầu ITS đầu tiên được các công ty Nhật Bản lắp đặt tại nước ngoài. Cụ thể, Toshiba và hai công ty Nhật Bản khác đang cung cấp cho VEC gói thầu hệ thống giao thông thông minh, bao gồm hệ thống thu phí điện tử (Electronic Toll Collection - ETC), các hệ thống giám sát thiết bị và điều khiển giao thông theo hợp đồng được ký kết vào năm 2014.

Theo hợp đồng này, hệ thống giao thông thông minh được lắp đặt với thiết bị và hệ thống do Toshiba cung cấp cho đoạn cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Dầu Giây dài 55km, một trong những đoạn đường quan trọng thuộc tuyến cao tốc Bắc-Nam hiện vẫn đang tiếp tục được xây dựng. Lễ khánh thành hôm nay đánh dấu ngày hoạt động chính thức của Trung tâm điều hành giao thông với nhiệm vụ giám sát và quản lý giao thông.

Trung tâm vận hành
Trung tâm điều hành đường cao tốc.

Đoạn cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Dầu Giây thuộc tuyến đường cao tốc Bắc-Nam đã được thông xe từng phần từ tháng 01 năm 2014, cho đến nay đã có hơn 30 triệu phương tiện tham gia giao thông trên đoạn đường này và số lượng này vẫn còn tiếp tục tăng. Vì vậy, gói thầu ITS được triển khai với mong muốn cải thiện lưu lượng giao thông và giảm bớt ùn tắc trên suốt tuyến đường.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc