​Cháy rừng phòng hộ Phú Quốc

19:32, 16/03/2017
|

Đám cháy được phát hiện tại ấp Suối Mây, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) vào khoảng 12g30 ngày 16/3.

Hiện trường vụ cháy rừng
Hiện trường vụ cháy rừng

Theo thông tin ban đầu, đám cháy được phát hiện tại ấp Suối Mây, xã Dương Tơ vào khoảng 12g30 cùng ngày. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng kiểm lâm và ban quản lý rừng phòng hộ đã nhanh chóng đến hiện trường chữa cháy.

Ông Huỳnh Long Hải - Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, đến 15g15 ngày 16-3, lực lượng kiểm lâm cùng ban quản lý rừng phòng hộ địa phương vẫn đang tích cực chữa cháy và ngăn chặn không cho đám cháy lan sang các khu vực lân cận

Tuy nhiên, do đám cháy cách đường lộ chính hơn 500m và đường đi dốc đá hiểm trở nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó thời tiết nắng gắt cộng với có gió nên đám cháy nhanh chóng lan ra khiến cho việc chữa cháy khó khăn càng khó khăn hơn.

Ngoài ra, quan sát tại đây, có nhiều cây khô do người dân chặt phá lâu ngày khiến cho đám cháy càng dễ lan rộng.

Trước tình hình đó, lực lượng chữa cháy đành khoanh vùng đám cháy, không cho cháy lan ra khu vực xung quanh. Đồng thời, các lực lượng phải vác từng can nhựa nước từ dưới chân núi vượt hơn 500m để dập lửa.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Long Hải cho biết hiện tại các lực lượng vẫn đang phối hợp chữa cháy. Do khu vực cháy giáp với đất của dân nên anh em vẫn đang cố gắng hết sức không để đám cháy làm hại đến tài sản của dân. Do đám cháy chưa được dập tắt nên chưa thể tính toán được diện tích bị đốt phá.

“Hiện vẫn chưa xác định được cá nhân nào có hành vi đốt phá rừng nhưng chúng tôi sẽ tích cực điều tra làm rõ vụ việc”, ông Hải nói.

Theo Tuổi Trẻ


Ý kiến bạn đọc