Bộ Y tế đề nghị làm rõ vụ sản phụ bị chết tại phòng khám 168 Hà Nội

15:44, 09/03/2017
|

(VnMedia) - Bộ Y tế vừa có văn bản khẩn gửi Sở Y tế Hà Nội yêu cầu xác minh và báo cáo thông tin trường hợp một phụ nữ mang thai bị chết não sau khi khám, chữa bệnh tại phòng khám 168 Hà Nội.

Phòng khám đa khoa 168 Thanh Trì
Phòng khám đa khoa 168 Thanh Trì

Lãnh đạo Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các đơn vị y tế liên quan xác minh và báo cáo về diễn biến trường hợp tai biến của chị T. trước ngày 13/3. Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em tại Hà Nội, bao gồm cả cơ sở y tế công lập và cơ sở y tế hành nghề y tế tư nhân.

Trước đó, vào hồi 16g ngày 5/3, chị Trần Thị T ( 29 tuổi, trú tại Quảng Ninh) đến phòng khám 168 để khám thai. Bác sĩ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) đã thăm khám và xác định chị T. mang thai 21 tuần và cho rằng chị T. bị viêm âm đạo, có nhiều khí hư, chỉ định xét nghiệm, siêu âm và tư vấn sử dụng máy rung để rửa âm đạo.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau khi bắt đầu sử dụng máy rung thì bệnh nhân khó thở, lên cơn co giật. Khi gọi được bác sĩ Vinh thì bệnh nhân đã sùi bọt mép. “Bác sỹ Vinh đã hướng dẫn y tá tiêm thuốc an thần chống co giật vào ven tay trái và mông bệnh nhân, rồi gọi 115 chuyển bệnh nhân lên Khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai”- đại diện Phòng khám cho biết.

Ngay trong chiều 5/3, theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, thời điểm tiếp nhận bệnh nhân T. đã hôn mê sâu. Bệnh nhân đã chết não.

Chiều ngày 7/3, Thanh tra Sở Y tế đến làm việc với Phòng khám 168 Hà Nội thì phòng khám cho hay không liên lạc được với bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh! Sở Y tế hiện không biết bác sỹ Vinh đi đâu. Hiện phòng khám đã bị Sở Y tế đình chỉ hoạt động.

Vụ việc đang được công an huyện Thanh Trì và Sở Y tế Hà Nội điều tra làm rõ.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc