Bất thường đại gia 100 tỷ ở nhà cho người thu nhập thấp!

08:19, 28/03/2017
|

(VnMedia)Việc ông Mai Xuân Thọ (sinh năm 1979) có địa chỉ ở khu nhà dành cho người có thu nhập thấp ở dự án Eco Home 1 (Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), đã đăng ký mua cổ phần khối lượng lớn qua đấu giá của Công ty cổ phần Du Lịch Kim Liên đã gây bất ngờ trong dư luận.

Khu nhà ở Ecohome
Khu nhà ở Ecohome

Theo hồ sơ công bố, ông Mai Xuân Thọ đăng ký mua 3.6 triệu cổ phần (giá trị tương đương 112 tỷ đồng) qua đấu giá của Công ty cổ phần Du Lịch Kim Liên. Trong bản đăng ký, địa chỉ của ông Thọ ở một căn hộ thuộc tòa nhà E3 dự án EcoHome 1 (Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm)do Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô làm chủ đầu tư, được khởi công từ ngày 09/10/2013 với quy mô gần 2 hecta, gồm 4 tòa nhà cao 12 tầng cung cấp 930 căn hộ, tổng diện tích sàn xây dựng gần 84.000m2. 

Dự án tạo điều kiện cho 8 nhóm đối tượng được mua nhà ở xã hội tại địa bàn thành phố Hà Nội, gồm: người có công với cách mạng; cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách; sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp; công nhân làm việc tại khu công nghiệp, cụm khu công nghiệp và các cơ sở sản xuất, dịch vụ ngoài khu công nghiệp; người thu nhập thấp, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở tại khu vực đô thị; người khuyết tật, người già cô đơn và các đối tượng đặc biệt có khó khăn về nhà ở tại khu vực đô thị; các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ khi hết tiêu chuẩn được thuê nhà ở công vụ; hộ gia đình, cá nhân thuộc diện tái định cư mà chưa được bố trí đất ở hoặc nhà ở tái định cư.

Dự án được nhận hỗ trợ của Nhà nước thông qua các cơ chế ưu đãi trong và gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cho chủ đầu tư và người mua nhà.

Theo tìm hiểu của PV, hiện tại ông Thọ và gia đình đang sinh sống tại căn hộ này. Tuy nhiên, theo thông tin xác nhận của chủ đầu tư, trong danh sách khách hàng không có tên ông Mai Xuân Thọ.  Hiện, công ty đang xác minh lại trường hợp này.

Mới đây, UBND TP Hà Nội cũng đã có văn bản yêu cầu Cty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô khẩn trương rà soát, tổng hợp hồ sơ liên quan (hợp đồng mua bán căn hộ, hồ sơ xây dựng giá bán, tính toán điều chỉnh theo từng tầng, từng căn hộ, hồ sơ tính toán kinh phí hoàn trả cho người mua nhà). 

Trước đó, tại dự án nhà ở xã hội Rice City do Công ty cổ phần BIC Việt Nam BIC làm chủ đầu tư cùng đã xảy ra trường hợp ông Lục Minh Hoàn - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần BIC Việt Nam đã đăng ký mua nhà ở xã hội do ông Hoàn làm chủ đầu tư. Đồng thời,  người thân của ông Hoàn bao gồm: Bố đẻ, vợ và mẹ vợ. 3 hồ sơ này đã được chấm đạt điểm, trong đó có điểm rất cao được xét duyệt mua nhà ở xã hội tại dự án.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc