Bắt tam giam nguyên Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bến Tre

14:23, 06/03/2017
|

Ngày 6/3, Đại tá Phạm Văn Ngót - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bến Tre cho biết, cơ quan CSĐT công an tỉnh vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Trần Văn Hùng - nguyên Phó giám đốc Sở NN-PTNT và ông Võ Văn Ngàn - nguyên Trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng tỉnh để điều tra hành vi “Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 3 bị can là Nguyễn Văn Đoàn - Chi cục kiểm lâm tỉnh Bến Tre; Tiết Kim Chiêu và Nguyễn Đức Dục - cùng là cán bộ Sở NN-PTNT tỉnh Bến Tre.

Theo hồ sơ, tháng 4/2012, ông Võ Văn Ngàn, lúc đó là Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng Bến Tre có tờ trình gửi Sở NN-PTNT xin được khai thác tận thu 2.000 m3 gỗ đước tại Khu Bảo tồn thiên nhiên đất ngập mặn (xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) vì bị sâu bệnh tấn công.

Sau đó, Sở NN&PTNT tỉnh có tờ trình UBND tỉnh và được tỉnh cho chủ trương khai thác.

Tuy nhiên, thay vì đưa ra đấu thầu theo quy định của Nhà nước tuy nhiên tháng 6/2012, Sở NN-PTNT tỉnh Bến Tre có công văn cho phép ban quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng Bến Tre chỉ định đơn vị khai thác là DNTN gỗ Tuấn An (xã Thạnh Phong, Thạnh Phú) cưa hạ khoảng 2.000 m3 gỗ, trị giá 1,5 tỉ đồng, nộp vào ngân sách Nhà nước.

Trong quá trình khai thác, có đơn tố cáo ban quản lý rừng có dấu hiệu tiêu cực khi chỉ định đơn vị khai thác củi nên các cơ quan chức năng vào cuộc.

Sau đó, Sở Tài chính tỉnh Bến Tre khẳng định việc bán tài sản của Nhà nước tại ban quản lý rừng không qua đấu giá là sai quy định và cơ quan chức năng xác định việc bán tận thu không qua đấu giá gây thất thoát cho ngân sách hơn 2 tỉ đồng. Đặc biệt, chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Bến Tre cũng khẳng định không thấy có dấu hiệu của sâu bệnh.

Vụ việc sau đó chỉ dừng lại ở mức kiểm điểm, bị xử lý về mặt Đảng và chính quyền với những cá nhân liên quan.

Sau hơn 4 năm, tháng 5/2016, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng về kiểm tra, giám sát các vụ án, sai phạm nổi cộm tại Bến Tre, vụ việc một lần nữa được lật lại và công an đã khởi tố, bắt giam những người liên quan để điều tra.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc