Bắt nhóm đối tượng ép người thu mua hải sản 'nộp' tiền

16:43, 10/03/2017
|

(VnMedia) - Nhóm 6 đối tượng đã có hành vi ép một số chủ, lái xe thu mua hải sản ở cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn và khu vực bến Do, TP Cẩm Phả phải "nộp" tiền theo đầu tấn hàng đã mua được cho nhóm này với mức từ 100 đến 150 nghìn đồng/ tấn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau thời gian lập chuyên án đấu tranh, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an huyện Vân Đồn và Công an TP Cẩm Phả vừa điều tra làm rõ, bắt nhóm 6 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản của lái xe và chủ hàng buôn bán hải sản.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Trường (SN 1983); Trương Thị Kim Thoa (SN 1984), Trần Xuân Hiệu, (SN 1986), cùng trú tại phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả; Ngô Thành Nam (SN 1981, trú tại phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả); Đinh Văn Thắng (SN 1989, ở thôn 3, xã Thanh Lân, huyện Cô Tô); Phan Thanh Tuyền (SN 1989, trú tại xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, TP Hải Phòng).

Thời điểm kiểm tra, bắt giữ, xử lý các đối tượng, cơ quan Công an thu giữ một số tang vật tạm giữ gồm: 10 triệu đồng, 1 xe ô tô hiệu Ford mang BKS: 14C-178.95, 3 xe mô tô, 9 điện thoại di động, 4 quyển sổ ghi chép và một số tài liệu liên quan đến vụ án.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, từ đầu tháng 1 vừa qua, các đối tượng này đã có hành vi ép một số chủ, lái xe thu mua hải sản ở cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn và khu vực bến Do, TP Cẩm Phả phải "nộp" tiền theo đầu tấn hàng đã mua được cho nhóm này với mức từ 100 đến 150 nghìn đồng/ tấn.

Vụ án hiện đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc