1.300 học sinh Bến Tre tham gia chương trình giáo dục về tài nguyên nước

15:01, 23/03/2017
|

(VnMedia) - Mizuiku - Em yêu nước sạch" là chương trình mang tính tuyên truyền giáo dục có ý nghĩa thực tế cao, dự án tập trung vào việc giáo dục cho trẻ em về vai trò của tài nguyên nước trên trái đất, từ đó giúp các em đảm bảo an toàn vệ sinh nước và góp phần duy trì tài nguyên nước cho thế hệ mai sau.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2017 và ngày Nước Thế giới (22/3), tại trường Tiểu học Bến Tre, thành phố Bến Tre đã diễn ra Lễ Phát động Chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" năm 2017 với sự tham gia của hơn 200 thầy cô giáo, cán bộ phụ trách thiếu nhi các huyện, thị, thành phố và hơn 1.300 học sinh tỉnh Bến Tre.

Là một chương trình mang tính tuyên truyền giáo dục có ý nghĩa thực tế cao, dự án tập trung vào việc giáo dục cho trẻ em về vai trò của tài nguyên nước trên trái đất, từ đó giúp các em đảm bảo an toàn vệ sinh nước và góp phần duy trì tài nguyên nước cho thế hệ mai sau. Dự án do Tập đoàn Suntory Holdings Ltd. (Nhật Bản) khởi xướng và triển khai tại Nhật Bản từ năm 2004. Việt Nam là đất nước đầu tiên ngoài Nhật Bản được Tập đoàn Suntory chọn để triển khai chương trình.

Năm 2015-2016, Dự án do Tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo Việt Nam tài trợ toàn bộ kinh phí và phối hợp với Trung tâm Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn), Trung tâm Giáo dục sức khỏe và Phát triển Cộng đồng Tương Lai (Trung tâm Tương Lai), phòng giáo dục, chính quyền địa phương và các trường tiểu học triển khai tại Hà Nội, Bắc Ninh và Tp. Hồ Chí Minh.

Chương trình đã đạt được những kết quả ấn tượng như Tổ chức hơn 400 lớp học cho khoảng 5.000 học sinh; 16 Ngày hội nước cho hơn 7.700 học sinh, 15 chuyến tham quan nhà máy SPVB cho 1.300 học sinh; xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất, hệ thống lọc nước tại 16 trường tiểu học tham gia dự án cùng hàng nghìn học sinh, thầy cô giáo và người dân tại các địa phương ghi nhận những tín hiệu tích cực từ dự án.

Năm 2017 sẽ đánh dấu cột mốc dự án “Mizuiku - Em Yêu Nước Sạch” sẽ từng bước mở rộng quy mô triển khai trên cả nước với sự hợp tác chiến lược giữa Suntory, SPVB và Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Đồng Đội Trung ương, sự tham gia đồng hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong giai đoạn 2017 -2019.

Dự án năm 2017 có sự tham gia của 30 trường tiểu học tại tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Bến Tre. Các hoạt động chính của dự án bao gồm Triển khai lễ phát động tại tỉnh Bến Tre; Tặng bộ tài liệu chương trình cho 10 trường tiểu học đã tham gia dự án năm 2016; Tổ chức tập huấn cho đội ngũ Tình nguyện viên, lực lượng giáo viên tổng phụ trách Đội, giáo viên trực tiếp giảng dạy khối lớp 3, 4 tại các trường được lựa chọn triển khai chương trình; Tổ chức các lớp học tuyên truyền giáo dục về nước, Ngày hội Hiệp sỹ nước sạch, các chuyến tham quan nhà máy SPVB cho học sinh các trường tham gia dự án; Dự kiến xây dựng 11 công trình nước sạch tại các trường Tiểu học và tại cộng đồng…

Tại Lễ phát động Chương trình, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" năm 2017 phát biểu: "... nước sạch là nguồn tài nguyên quý, hiếm; các nhà khoa học đã đưa ra dự đoán trong vòng một thập kỷ tới sẽ có khoảng hơn 4 tỷ người sẽ không có nước sạch để dùng ít nhất một tháng mỗi năm. Tuy vậy, hàng ngày chúng ta vẫn đang vô tình làm cho nó ít hơn bằng cách sử dụng lãng phí nước và làm ô nhiễm nguồn nước. Vì vậy, chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" sẽ giúp các em thiếu nhi nói riêng, các thầy cô giáo và lan truyền tới các bậc phụ huynh, cộng đồng nói chung ý thức hơn với trách nhiệm chung tay bảo vệ nguồn nước sạch, bảo vệ mội trường, bảo vệ sự sống của chúng ta...".

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc