Thảm án ở Điện Biên: Khởi tố dù nghi can đã chết

08:45, 16/02/2017
|

(VnMedia) - Mặc dù Sùng A Thò - nghi can gây án đã chết nhưng cơ quan công an vẫn khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiếp tục điều tra...

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án

Ngày 15/2, thông tin với báo chí lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đã khởi tố vụ án giết người xảy ra tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên làm 3 người tử vong.

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can với Sùng A Thò (31 tuổi, người địa phương) - nghi can gây án hiện đã tự tử bằng lá ngón.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, mặc dù nghi can đã tử vong, nhưng cơ quan điều tra vẫn phải khởi khởi tố bị can về tội giết người để tiếp tục làm rõ các nội dung liên quan đến vụ án.

Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 11/02/2017, Công an huyện Mường Chà (Điện Biên) tiếp nhận tin báo của người dân về một vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại khu vực lán nương thuộc bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng làm chết 3 người trong một gia đình gồm: Ông Sùng Sái Dơ (SN 1950), bà Vừ Thị Dợ (SN 1951) là vợ ông Dơ và con trai là Sùng A Hồ (SN 1999).

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định, cơ quan điều tra xác định, nghi can Sùng A Thò chính là người gây ra vụ thảm án trên. Nguyên nhân dẫn đến vụ thảm án là do mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất nương rẫy.

Công an tỉnh Điện Biên huy động nhiều lực lượng truy tìm Thò. Đến ngày 12/2, cơ quan chức năng phát hiện Thò ăn lá ngón tự sát một khe nước trên đỉnh núi thuộc địa bàn bản Phi Công, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà.

Hiện, cơ quan công an tỉnh Điện Biên đang tiếp tục làm rõ vụ án.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc