Tàu Việt Nam bị tấn công: Cướp biển bắn chết 1 thủy thủ

14:39, 20/02/2017
|
Thông tin cập nhật mới nhất vụ tàu Giang Hải bị cướp biển tấn công tại vùng biển ngoài khơi Philippines cho hay, 1 thủy thủ đã bị bắn chết, 6 người còn lại vẫn bị bắt giữ.
 
Tàu Giang Hải hiện đang neo ngoài cảng Sandakn - Malaysia
Tàu Giang Hải hiện đang neo ngoài cảng Sandakn - Malaysia
 
Báo cáo của Công ty XNK Phạm Hải (Q.Hải An, Hải Phòng), chủ tàu Giang Hải cho hay, thuyền viên bị bắn chết là Vũ Đức Hạnh 22 tuổi, quê ở Hải Phòng.
 
6 người bị cướp biển bắt giữ gồm: thuyền trưởng Bùi Xuân Viện, đại phó Đỗ Hữu Nghĩa, Phó 3 Bùi Trung Đức, máy 2 Nguyễn Hữu Trường, thủy thủ Trần Viết Văn, thợ máy Nguyễn Quang Huy.
 
Trên tàu còn lại 10 thuyền viên. Hiện tàu đang neo bên ngoài cảng Sandakan (Malaysia) và Cảnh sát biển Philippines đang lên tàu điều tra. Công ty dự định cho tàu vào cảng Sandakan (Malaysia) để sửa chữa các thiết bị do cướp biển có vũ trang phá hỏng, làm thủ tục mai táng cho nạn nhân bị bắn chết và đưa về nước, bổ sung thêm thuyền viên sau đấy khởi hành đến Iloloi (Philippines) trả hàng. Công ty này cũng đề nghị các cơ quan hữu quan tư vấn, hỗ trợ tàu và công ty để xử lý vụ việc an toàn nhất có thể.
Trước đó, tối 19.2, tàu Giang Hải đã bị cướp biển có vũ trang tấn công tại vùng biển ngoài khơi Phillipines, bắt cóc 7 trong số 17 thuyền viên trên tàu.
 
Tối qua, 19.2, tàu Giang Hải đã bị cướp biển có vũ trang tấn công tại vùng biển ngoài khơi Philippines, bắt cóc 7 trong số 17 thuyền viên trên tàu.

Nhóm cướp biển có vũ trang tấn công đã bắt cóc 7 trong tổng số 17 người trên tàu, đập phá tài sản và thả trôi tàu. Tàu Aquamarine Gas đã phát hiện vụ tấn công, gửi tin báo tới cơ quan có trách nhiệm của Việt Nam.

Tàu Giang Hải thuộc Công ty cổ phần Vận tải biển quốc tế (đơn vị khai thác tàu Giang Hải). Tàu bị tấn công khi đang trong hành trình chở xi măng từ Indonesia đến Philippines, khi đến gần đảo Sulu thì bị cướp biển có vũ trang tấn công.

Theo Thanh Niên


Ý kiến bạn đọc