Tàu chở hàng bốc cháy nghi ngút tại cảng Cái Lân

14:28, 15/02/2017
|

Tàu quốc tịch Panama đang nhập hàng tại cảng Cái Lân (Quảng Ninh) thì bất ngờ bốc cháy tại khu vực phòng ngủ của máy trưởng.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Trưa 15/2, ông Tạ Quang Việt – Phó Giám đốc Cảng vụ Quảng Ninh cho biết, vào lúc 21h ngày 14/2, một vụ cháy tàu quốc tế (quốc tịch Panama) vừa xảy ra tại cảng tàu Quốc tế Cái Lân (Hạ Long, Quảng Ninh).

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, tàu mang số hiệu MV IRIS EXPRESS 8908777, trọng tải 43.000 tấn đang nhập dăm gỗ để xuất sang Trung Quốc thì phát hiện lửa bốc cháy trong cabin phòng máy trưởng Liu Defang (quốc tịch Trung Quốc).

Khi phát hiện sự việc, các thủy thủ của tàu đã kịp thời sử dụng các vòi rồng sẵn có trên tàu đã khống chế đám cháy.

Ngay khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đã điều động 4 xe chữa cháy và 28 cán bộ chiến sĩ phối hợp cùng Phòng cảnh sát PCCC số 5 cùng với các lực lượng khác có mặt tại hiện trường phối hợp chữa cháy.

Tuy nhiên, đám cháy đã được khống chế trước đó nên các phương tiện chuyên dụng và lực lượng chữa cháy chỉ xử lý các biện pháp tiếp theo không để đám cháy bùng phát trở lại.

Sau 30 phút, với sự nỗ lực của các lực lượng, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Rất may không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản chưa được xác định.

Được biết, tàu hàng trên cập cảng Cái Lân lúc 23h ngày 13/2, vào lấy dăm gỗ tại Cảng, trên tàu có 23 thuyền viên đều mang quốc quốc tịch Trung Quốc. Đến trưa nay (15/2), tàu tiếp tục nhập hàng để xuất sang Trung Quốc, dự kiến chiều tối 16/2, sau khi nhập hàng xong sẽ xuất bến.

Hiện, vụ việc đang được các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo VTC


Ý kiến bạn đọc