Lễ hội xuân Yên Tử sẵn sàng trước giờ khai mạc

09:21, 06/02/2017
|

Sáng nay 6/2, ngày mùng 10 tháng Giêng, lễ hội khai xuân Yên Tử 2017 chính thức khai mạc. Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được hoàn tất.

Theo Ban quản lý Hội xuân Yên Tử (Quảng Ninh), lễ hội năm nay được khai mạc tại khu vực sân chùa Trình Yên Tử với các nghi lễ và phần hội phong phú, đặc sắc. Bên cạnh đó công tác tổ chức lễ hội cũng có nhiểu nét đổi mới nhằm phục vụ du khách về tham quan, vãng cảnh ngày một tốt hơn.

Xe điện được bố trí tăng gấp đôi so với lễ hội năm ngoái để phục vụ du khách
Xe điện được bố trí tăng gấp đôi so với lễ hội năm ngoái để phục vụ du khách

Cụ thể, khu vực dịch vụ bến đỗ xe cho du khách được mở rộng diện tích từ 4,6 ha năm 2016 lên đến 12,1 ha năm 2017 (mở rộng thêm 7,5 ha so với bến cũ), có sức chứa 1,5 vạn xe máy và 3.000 xe ô tô các loại. Dịch vụ xe điện cũng được Ban tổ chức Hội xuân Yên Tử bố trí lên đến 68 xe (tăng 30 chiếc), chia làm 2 chặng với giá vé từ 10.000 đến 15.000 đồng/lượt, tùy theo từng chặng. Ngoài ra năm nay sẽ có thêm dịch vụ vận chuyển trọn gói bao gồm dịch vụ xe điện và dịch vụ cáp treo với giá vé khứ hồi là 300.000 đồng/vé.

Bãi xe được mở rộng với sức chứa gấp đôi
Bãi xe được mở rộng với sức chứa gấp đôi

Ngoài ra để đảm bảo vệ sinh môi trường, Ban quản lý Hội xuân Yên Tử đã bố trí hơn 40 lao động tham gia dọn vệ sinh toàn bộ tuyến đường hành hương. Bên cạnh đó cắt cử lực lượng giám sát không xảy ra tình trạng đổi tiền lẻ hưởng chênh lệch hay bán hàng rong, chèo kéo chào mời du khách thiếu văn minh lịch sự.

Ban quản lý yêu cầu các hàng quán bày bán gọn gàng và phải niêm yết giá.
Ban quản lý yêu cầu các hàng quán bày bán gọn gàng và phải niêm yết giá.

Bên cạnh đó, hàng quán, dịch vụ cũng được Ban quản lý bố trí đúng quy định, đảm bảo cảnh quan khuôn viên khu di tích. Hướng dẫn quy định giá niêm yết dịch vụ đối với các hộ kinh doanh tại đây. Đồng thời, xây dựng quy chế phối hợp quản lý hoạt động xe taxi và xe ôm tại khu di tích Yên Tử…

Công tác an ninh trật tự thường xuyên được tăng cường tuần tra, đảm bảo an toàn về người và tài sản cho du khách.

Các nhân viên liên tục dọn vệ sinh trên suốt tuyến đường
Các nhân viên liên tục dọn vệ sinh trên suốt tuyến đường

Cũng theo Ban quản lý Hội xuân, việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn du khách thực hiện nếp sống văn minh lễ hội, không để gài tiền lên tượng, không dâng lễ mặn vào chùa, không mặc quần áo phản cảm vào chùa... cũng được chú trọng trong lễ hội năm nay.

Theo Dân Trí


Ý kiến bạn đọc