Hà Giang: 63 người bị ngộ độc sau khi ăn cỗ cưới

20:46, 15/02/2017
|

Tính đến chiều 15/2 đã có thêm 62 người được đưa đến cấp cứu tại Trạm Y tế xã Đản Ván, để xử lý truyền dịch và giải độc sau khi ăn cỗ cưới.

Hà Giang: 63 người bị ngộ độc sau khi ăn cỗ cưới. Ảnh minh họa: TTXVN.

Vào khoảng 10 giờ ngày 13/2, gia đình ông Hoàng Văn Kim ở thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) đã tổ chức đám cưới cho con trai.

Gia đình đã làm 25 mâm cỗ, sau khi ăn, vào khoảng 12 giờ 15 phút cùng ngày, ông Lèng Seo Sằm là người đầu tiên xuất hiện các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, nôn, người mệt mỏi, đau bụng đi ngoài nhiều lần và đã được gia đình đưa đến Trạm y tế xã khám.

Sau trường hợp của ông Lèng Seo Sằm, tính đến chiều 15/2 đã có thêm 62 người được đưa đến cấp cứu tại Trạm Y tế xã Đản Ván, để xử lý truyền dịch và giải độc.

Nhận được thông tin, Sở Y tế, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Hoàng Su Phì, Bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì tổ chức khám sàng lọc, tiên lượng bệnh nhân, điều xe cấp cứu đưa hơn 50 bệnh nhân về Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì, xử lý cấp cứu, điều trị theo phác đồ chống độc.

Trong chiều 15/2, Sở Y tế Hà Giang đã thành lập tổ công tác về huyện Hoàng Su Phì trực tiếp nắm tình hình, xác minh nguyên nhân, lấy mẫu bệnh phẩm và chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn khẩn trương cấp cứu cho các bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm./.

Theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc