Điều tra vụ hai người tử vong tại thác Hang Cọp

20:04, 24/02/2017
|

Ngày 24/2, Tổng cục Du lịch đã gửi công văn hỏa tốc đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ du khách Ba Lan và hướng dẫn viên Việt Nam chết tại thác Hang Cọp (Đà Lạt) để kịp thời giải quyết hậu quả.

Du khách gặp nạn đã mua tour tại văn phong công ty này
Du khách gặp nạn đã mua tour tại văn phong công ty này

Sở VH-TT&DL phối hợp cùng các cơ quan chức năng rà soát quy trình, thủ tục, điều kiện tổ chức tour du lịch nêu trên của Công ty TNHH Giấc mơ vàng; điều kiện tổ chức kinh doanh du lịch mạo hiểm của đơn vị quản lý, khai thác vận hành khu du lịch thác Hang Cọp, nơi xảy ra tai nạn, có báo cáo chính thức cho Tổng cục trước ngày 26/2 để tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL.

Công an tỉnh khẩn trương xác minh, điều tra vụ việc, sớm có kết luận chính thức đối với hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong vụ 2 người tử vong trong tour du lịch tại thác Hang Cọp. Trên cơ sở các vi phạm đã được kết luận, xem xét, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi hai nạn nhân. Thi thể du khách Cwiakala Rafal (33 tuổi, quốc tịch Ba Lan) đã được đưa về kho lạnh Viện Pháp y TP. HCM xử lý theo thẩm quyền. Thi thể hướng dẫn viên Tô Quốc Khánh (23 tuổi) cũng được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Như Tiền Phong đã đưa tin, khoảng 10 giờ ngày 23/2, nhóm du khách gồm 8 người nước ngoài và 2 hướng dẫn viên của Cty TNHH Giấc Mơ Vàng đã đến khu du lịch thác Hang Cọp.

2 người trong đoàn gồm du khách nam Cwiakala Rafal (33 tuổi, quốc tịch Ba Lan) và hướng dẫn viên Tô Quốc Khánh (24 tuổi) bị rơi xuống thác và ngạt nước chết.

Các cơ quan chức năng đã khẩn trương cứu hộ cứu nạn và bước đầu xác minh phát hiện nhiều sai phạm của Cty TNHH Giấc Mơ Vàng.

Theo Tiền Phong


Ý kiến bạn đọc