Cháy tại nhà máy ô tô Trường Hải gây thiệt hại khoảng 250 tỷ đồng

14:02, 12/02/2017
|

Hôm nay (12/2), Công ty ô tô Trường Hải (tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết, nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô khách (Thaco Bus) thuộc Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải trong vụ cháy đã ước tính thiệt hại khoảng 250 tỷ đồng.

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco, cho biết ngay sau khi sự cố cháy xảy ra, Công an tỉnh Quảng Nam đã phong tỏa hiện trường và thành lập tổ công tác điều tra. Nguyên nhân tổ công tác điều tra bước đầu nhận định là do chập điện và đang tiếp tục điều tra làm rõ để có kết luận cuối cùng.

Hiện ước tính mức độ thiệt hại vụ cháy ước khoảng 250 tỷ đồng và Thaco đã mua bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm BIDV - Hồ Chí Minh (BIC) là đầu mối bảo hiểm và Công ty bảo hiểm PVI - Đà Nẵng là đơn vị đồng bảo hiểm với tổng giá trị là 638 tỷ đồng. BIC đã cử đơn vị giám định độc lập là Công ty TNHH Giám định Vietnam International Adjuster (VIA) tiến hành giám định tổn thất tại nhà máy Thaco Bus.

Nhà máy xe Bus đã bước vào hoạt động.
Nhà máy xe Bus đã bước vào hoạt động.

“Vụ cháy không ảnh hưởng đến kế hoạch doanh thu của Công ty Thaco Trường Hải Chu Lai. Tuy nhiên việc chậm giao xe đã ký kết với khách hàng khoảng 1 tuần do tập trung khắc phục vụ cháy. Kế hoạch Nhà máy sản xuất xe buýt mỗi năm sản xuất 5.000 xe, bình quân mỗi chiếc 2 tỷ, doanh thu chiếm khoản 10 phần trăm doanh thu của cả nhà máy…” - ông Dương nói.

Ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng: vụ cháy là sự cố nhỏ xảy ra. Tuy nhiên, đối với cơ sở sản xuất, chúng ta không được chủ quan lơ là trong công tác phòng chống cháy nổ. Sự cố cháy là bài học cần nghiêm túc rút kinh nghiệm. Điều đáng quan tâm là sự đồng thuận từ lãnh đạo đến công nhân nhà máy đã một lòng xử lý tại chổ khi sự cố xảy ra nhằm giảm thiệt hại thấp nhất cho các doanh nghiệp, đơn vị.

Buổi họp báo của Công ty ô tô Trường Hải.
Buổi họp báo của Công ty ô tô Trường Hải.

Trước đó, khoảng 18h tối 2/2, tại nhà xưởng của Công ty CP ô tô Trường Hải đã xảy ra một vụ cháy lớn, nhiều khói bốc lên cao. Ngay sau đó, lực lượng PCCC tỉnh Quảng Nam nhanh chóng được điều động gần chục chiếc xe chữa cháy đến chữa cháy. Sau gần 3 giờ đồng hồ thì ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn.

(Theo Dân Việt)


Ý kiến bạn đọc