Cầm gạch tấn công lái xe taxi, nữ phượt thủ xinh đẹp có phạm tội?

09:16, 06/02/2017
|

(VnMedia) - Theo luật sư, nữ phượt thủ xinh đẹp nhiều lần cầm gạch đá đuổi theo tấn công lái xe taxi giữa đường có thể bị xử lý hình sự về tội “Cố ý gây thương tích”, nếu lái xe taxi bị thương...

Những ngày qua, trên mạng xã hội facebook, nhiều nhóm của những người thích đi phượt lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô gái trẻ xinh đẹp trên đường đi phượt xảy ra xô xát với một lái xe taxi.

Nữ phượt thủ nhặt gạch tấn công lái xe taxi có thể bị xử lý hành chính vì đánh nhau nơi công cộng.
Nữ phượt thủ nhặt gạch tấn công lái xe taxi có thể bị xử lý hành chính vì đánh nhau nơi công cộng. Ảnh chụp từ clip

Theo nội dung đoạn clip, cô gái trẻ và lái xe taxi cãi vã, xô xát ngay ở lề đường. Dù có nhiều người can ngăn, khuyên bảo, bản thân lái xe taxi liên tục tránh né nhưng cô gái trẻ vẫn hùng hổ, nhặt gạch, đá đuổi theo nhằm người lái xe taxi tấn công.

Facebook có nickname “T.A” được cho cư dân mạng lan truyền chính là nữ phượt thủ tấn công lái xe taxi. “T.A” là nữ phượt thủ “có tiếng” là xinh đẹp ở Hà Nội và từng xuất hiện trên VTV nói về thú chơi moto thể thao. Tối ngày 4/2, “T.A” đã chia sẻ công khai trên trang cá nhân của mình về nguyên nhân sự việc xô xát với lái xe taxi.

Theo đó, trên đường đi phượt, cô bị lái xe taxi tạt đầu. Khi cô tăng tốc vượt lên trên taxi nhưng không có ý tạt đầu và chửi tục. Tuy nhiên, lái xe taxi sau đó phóng lên ép cô vào lề đường. Trong lúc hai bên xảy ra cãi vã, nữ phượt thủ bị lái xe taxi tát và đá vào ngực. Không giữ được bình tĩnh nên cô đáp trả như hình ảnh clip ghi lại.

Mặc dù nữ phượt thủ “T.A” có những phản hồi về nguyên nhân sự việc nhưng hành động dùng gạch tấn công lái xe taxi của 'T.A' khiến các thành viên nhóm Facebook Phượt HN đều bày tỏ ý kiến bức xúc.

Thành viên có tên XêKo: “Chưa biết đúng sai thế nào nhưng cách hành xử như vậy là thiếu văn hóa”; “Dân phượt dạo này manh động quá, các bạn đừng để một con sâu làm giàu nồi canh”, nickname Cherry chia sẻ.

Về vụ việc trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh) cho rằng: chưa cần  biết nguyên nhân dẫn tới sự việc nhưng với những hành vi liên tục cầm gạch, đá dưới đường tấn công lái xe taxi như trong clip nữ phượt thủ sẽ bị xử lý hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng.

“Hành vi của cô gái trong đoạn clip rất phản cảm, là phụ nữ nhưng lại có hành động mang tính côn đồ, quyết liệt đòi tấn công lái xe. Đây là hành động coi thường pháp luật, đáng bị lên án bởi đã có rất nhiều vụ án thương tâm xảy ra xuất phát từ va chạm giao thông nhỏ nhặt. Tôi giả sử, chẳng may khi nữ phượt thủ ném viên gạch mà lái xe taxi không tránh kịp nên bay trúng đầu thì hậu quả sẽ thế nào? nếu lái xe taxi bị thương tích cô gái sẽ bị xử lý hình sự ngay bởi viên gạch có thể xem là hung khí nguy hiểm.

Vụ việc trong đoạn clip có thể chưa đến mức xử lý hình sự nhưng lực lượng chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp như vậy để làm gương cho xã hội”, luật sư Nguyễn Anh Thơm nói.

Đồng quan điểm với luật sư Thơm, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng văn phòng Luật sư Ánh sáng Công lý) cũng cho rằng, hành vi của nữ phượt thủ là đáng lên án

“Theo quy định, người có hành vi đánh nhau, xúi giục đánh nhau nơi công cộng sẽ bị phạt 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Cơ quan công an có thể căn cứ vào đoạn clip nữ phượt thủ xô xát với lái xe taxi để xử lý người có liên quan. Nếu lái xe taxi cũng có hành vi đánh, tát nữ phượt thủ trước hoặc cố ý gây gổ dẫn tớt đánh nhau thì cũng bị xử phạt”, luật sư Kiên nói.

Hai luật sư đều cho rằng, trong trường hợp nữ phượt thủ ném gạch đá làm người lái xe taxi bị thương tích thì có thể bị xử lý hình sự về tội “Cố ý gây thương tích” theo Bộ Luật Hình sự bởi đối với việc dùng hung khí gạch, đá thì chỉ cần bị hại có thương tích là người tấn công đã bị xử ký hình sự.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc