Cả nước chưa phát hiện trường hợp nào nhận quà Tết trái quy định

19:33, 08/02/2017
|

(VnMedia) - Theo báo cáo việc nắm bắt tình hình tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Nguyên đán 2017 của Cục Chống tham nhũng, cả nước chưa phát hiện trường hợp sử dụng tiền, tài sản công, tặng quà, nhận quà không đúng quy định.

tặng quà Tết
Cả nước không phát hiện trường hợp nào tặng quà Tết trái quy định

Chiều nay (8/2), ông Phạm Trọng Đạt- Cục trưởng Cục Chống tham nhũng đã ký văn bản Báo cáo việc nắm bắt tình hình tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Nguyên đán 2017 gửi Tổng Thanh tra Chính phủ.

Văn bản nêu rõ: Qua tổng hợp báo cáo chưa đầy đủ của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tập đoàn kinh tế nhà nước, tổng công ty 91, chưa phát hiện trường hợp sử dụng tiền, tài sản công không đúng quy định, lãng phí, việc tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Báo cáo của Cục trưởng Cục Chống tham nhũng mặc dù khẳng định, tình trạng cấp dưới lên cấp trên tặng quà giảm hẳn, nhưng cũng thêm rằng “nếu có trường hợp thì cũng được khắc phục sửa chữa và phê bình nhắc nhở nghiêm túc, không phải báo cáo cấp trên như quy định”.

Trước đó, hôm 3/2, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1, Thủ tướng nhận định, các địa phương, các bộ, ngành thực hiện khá tốt chỉ thị của Ban Bí thư và của Thủ tướng. Theo đó, các tỉnh về Hà Nội chúc Tết đã giảm 70% so năm trước.

Tại cuộc họp báo sau đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã nói: "Chúng ta đã và đang nỗ lực thực hiện một Chính phủ hành động, quyết liệt, nói là làm. Thủ tướng đã ký chỉ thị, các cơ quan đều ra yêu cầu bắt buộc không tiếp khách đến chúc Tết. Ở Văn phòng Chính phủ, trước khi tôi tháp tùng Thủ tướng Chính phủ dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos (Thuỵ Sĩ), tôi đã ký một công văn yêu cầu không được chúc tết, tặng quà cho lãnh đạo ăn phòng Chính phủ, lãnh đạo vụ, cục của cơ quan ăn phòng Chính phủ".

Cũng tại buổi họp báo này, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn khẳng định: "Tết này tôi không nhận bất cứ món quà nào, của bất kỳ một ai đem tặng. Tôi thực hiện rất nghiêm quy định của Đảng, Chính phủ. Nhiều lãnh đạo, phóng viên cơ quan báo chí có đặt vấn đề đến chúc Tết nhưng tôi không tiếp. Tôi cũng yêu cầu bảo vệ là không tiếp khách dịp Tết, yêu cầu không cho ai lên chúc Tết lãnh đạo Bộ. Bộ TT&TT cũng đã có một chỉ thị là yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ thị của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, tất cả các cục, đơn vị đều phải thực hiện".

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc