Bắt nhóm nghi phạm nước ngoài dùng thẻ ATM giả rút tiền

16:30, 25/02/2017
|
Nhóm 5 nghi phạm đều là công dân nước ngoài hiện bị cơ quan Công an bắt giữ vì có hành vi sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền từ các điểm ATM.
 

Một nguồn tin cho hay, cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa đang mở rộng điều tra về 1 băng nhóm ngoại quốc chuyên sử dụng thẻ ATM giả, rút tiền ở hàng loạt điểm ATM tại TP.Nha Trang của tỉnh này.

Được biết nhóm bị bắt giữ gồm 5 công dân có quốc tịch nước ngoài. Nhóm này có tuổi đời khá trẻ từ 21 – 29 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xuất phát từ trình báo của ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Khánh Hòa cho rằng, có 1 nhóm người nước ngoài tình nghi dùng thẻ ATM giả để rút tiền từ các ATM của ngân hàng. Quá trình điều tra, ngày 22/2 vừa qua, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp cùng Công an TP.Nha Trang tiến hành khám xét 1 địa điểm nằm trên đường D2, khu đô thị biển An Viên, phường Vĩnh Trường, TP.Nha Trang.

Tại đây, Công an đã bắt giữ 5 nghi phạm. Đồng thời, Công an cũng thu giữ lượng lớn tang vật có liên quan gồm: nhiều thẻ ATM khác loại, laptop, ipad, ổ cứng, USB, hàng trục triệu đồng tiền mặt.

Bước đầu nhóm nghi phạm thừa nhận đã dùng thẻ ATM giả để tút tiền. Công an tình nghi nhóm này có liên quan đến băng nhóm tội phạm quốc tế nên đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo An ninh thủ đô

 


Ý kiến bạn đọc