2 bác sĩ bệnh viện Bưu Điện nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú

17:14, 27/02/2017
|

(VnMedia) - Niềm vui nhân đôi khi đúng dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, hai bác sĩ của bệnh viện Bưu Điện (trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT) đã vinh dự nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú do Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng.

Bệnh viện Bưu điện
Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chúc mừng hai bác sĩ nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú

Sáng 27/2, bệnh viện Bưu Điện (trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT) đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam và Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đức Long, Phó Bí thư đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT đã ghi nhận những nỗ lực của toàn thể thầy thuốc, cán bộ công nhân viên bệnh viện cũng như những thành tích mà bệnh viện Bưu Điện đã đạt được trong năm 2016.

“Sau khi được Chính phủ đồng ý để bệnh viện trở lại với Tập đoàn VNPT, trong năm 2016, bệnh viện Bưu Điện đã được Tập đoàn đồng ý cho phép là bệnh viện tự chủ. Đây là bệnh viện đầu tiên trong hệ thống bệnh viện công lập hoạt động theo mô hình tự chủ nhưng kết quả hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện năm qua là hết sức ấn tượng. Mặc dù thời gian vừa qua, trong giai đoạn tái cơ cấu, Tập đoàn có những khó khăn nhất định, việc đầu tư trang thiết bị cho ngành y tế cũng còn những hạn chế, nhưng các y bác sĩ đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” - Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long ghi nhận.

Ông Phạm Đức Long cũng đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, bệnh viện cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, quản trị, điều hành bệnh viện; gắn kết với các sản phẩm của VNPT với bệnh viện, giảm thời gian bệnh nhân đến với bệnh viện, giảm thời gian tiến hành các thủ tục khám chữa bệnh…

Tổng Giám đốc VNPT cũng đề nghị các đơn vị chuyên môn, các ban chức năng của Tập đoàn phối hợp với bệnh viện, khẩn trương xây dựng cơ chế đặc thù riêng để bệnh viện Bưu Điện có điều kiện, có động lực phát triển “lên một tầm cao mới” như kỳ vọng mà Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam từng chia sẻ.

“Là một bệnh viện của ngành, nhưng bệnh viện phải nỗ lực để phát triển lên một tầm cao mới, trở thành bệnh viện hiện đại như mong muốn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam” - ông Phạm Đức Long nhắc nhở.

Quan tâm đến đời sống của cán bộ công nhân viên bệnh viện, Tổng Giám đốc VNPT cho rằng, ngoài việc các y bác sĩ luôn cố gắng hết lòng hết sức để phục vụ người bệnh, từng bác sĩ nỗ lực nâng cao trình độ thì cũng cần có cơ chế để tạo động lực cho các y bác sĩ được hưởng thành quả xứng đáng, tránh tình trạng cào bằng.

bệnh viện Bưu điện
Giám đốc bệnh viện Đỗ Văn Tráng (thứ 2 từ trái qua) cùng tập thể lãnh đạo bệnh viện nhận cờ thi đua do Bộ Thông tin và Truyền thông tặng

Tiếp thu sự chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn, TS – BS Đỗ Văn Tráng, Giám đốc bệnh viện Bưu Điện chân thành cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ mọi mặt của lãnh đạo Tập đoàn VNPT đối với các hoạt động của bệnh viện Bưu Điện trong thời gian vừa qua.

Giám đốc bệnh viện cũng đồng thời nhấn mạnh, mặc dù năm 2016, bệnh viện đã đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ, đời sống cán bộ công nhân viên được cải thiện, nhưng khó khăn thách thức trong giai đoạn tới vẫn còn nhiều.

“Chúng ta cần đầu tư thêm các thiết bị y tế hiện đại, đặc biệt cần phải xây dựng và đào tạo một đội ngũ cán bộ y, bác sĩ vừa có trình độ chuyên môn giỏi, vừa có tấm lòng nhân ái, tận tâm vì người bệnh để nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, xứng đáng là địa chỉ y tế tin cậy, chất lượng cao của ngành y tế nước nhà” - Giám đốc bệnh viện Bưu Điện Đỗ Văn Tráng nói.

Đặc biệt, tại Lễ kỷ niệm sáng nay, 2 bác sĩ của bệnh viện Bưu Điện đã vinh dự nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú của Chủ tịch nước trao tặng. Đó là bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Ngọc Thương – Phó Giám đốc bệnh viện và TS – bác sĩ Dương Văn Trung, Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu - vị bác sĩ được mệnh danh là người có “đôi bàn tay vàng”, mỗi năm trực tiếp thực hiện khoảng 2.500 ca phẫu thuật liên quan đến các bệnh lý về đường tiết niệu.

Bệnh viện Bưu Điện hiện có 124 bác sĩ và dược sỹ đai học, trong đó 73% có trình độ sau đại học. Được sự quan tâm của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), bệnh viện đã được đầu tư máy cộng hưởng từ 1.5 Telsla, máy chụp CT Scanner nhiều dãy đầu dò, các loại siêu âm màu 3D – 4D, máy X-quang tăng sáng, hệ thống máy xét nghiệm hiện đại, hệ thống máy nội soi đồng bộ, hệ thống la-bô thụ tinh trong ống nghiệm, máy phẫu thuật nội soi hoàn chỉnh cho các chuyên ngành ngoại, phụ sản, mắt, tai mũi họng, phẫu thuật thần kinh, chấn thương – chỉnh hình…

Ngoài ra, tất cả các phòng bệnh đều được trang bị tiện nghi khép kín, hệ thống điều hòa trung tâm, hệ thống xử lý nước thải bệnh viện đạt chuẩn…

Năm 2016, đã có 173,256 lượt người đến khám bệnh, tăng 1,42% so với năm 2015; tổng số ca phẫu thuật là 8,320 ca, tăng 4,39%, trong đó trên 55% là phẫu thuật loại đặc biệt và phẫu thuật loại I.

Đặc biệt, năm 2016, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện Bưu Điện đã tổ chức lễ kỷ niệm 500 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện. Khoa sản cũng đã tiếp nhận 7000 ca sinh...

 

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc