Truy tố cựu đại biểu Quốc hội chiếm đoạt 377 tỷ đồng

07:46, 14/01/2017
|

Ngày 13/1, Viện KSND Tối cao đã ra cáo trạng truy tố bị can Châu Thị Thu Nga, nguyên đại biểu Quốc hội khóa XIII, Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group) cùng 8 đồng phạm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Châu Thị Thu Nga tại phiên tòa xét xử một vụ án khác
Bị can Châu Thị Thu Nga tại phiên tòa xét xử một vụ án khác

 

Theo cáo trạng, trong khi dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội) chưa được phê duyệt và cấp phép xây dựng, chưa được phép huy động vốn của khách hàng nhưng bà Châu Thị Thu Nga đã chỉ đạo nhân viên đưa thông tin sai sự thật về thực trạng pháp lý lên website và dùng các thủ đoạn gian dối khác để ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng của khách hàng.

Sau đó, bà Nga đã trả gần 29 tỷ đồng cho một số khách hàng đòi lại tiền, số còn lại chiếm đoạt và sử dụng hết. Giải trình về số tiền đã “đốt” của khách hàng, bà Nga khai chi làm các thủ tục xây dựng dự án B5 Cầu Diễn hết hơn 85 tỷ đồng; tiêu xài cá nhân và Cty Housing Group hơn 80 tỷ đồng; đồng thời dùng một khoản lớn để “chạy” dự án và “bôi trơn” để được ứng cử đại biểu Quốc hội… Tuy nhiên, những người mà bà Nga khai đưa tiền để giúp đều không thừa nhận.

Theo Tiền Phong


Ý kiến bạn đọc